Tin mới

Hơn 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximark Cộng Hòa “bốc hơi”

Thứ năm, 23/04/2015, 14:42 (GMT+7)

Giám đốc nhân sự siêu thị phát hiện chìa khóa két sắt bị mất nên triệu tập bảo vệ, thu ngân…đến cùng chứng kiến, lấy chìa khóa phụ để kiểm tra. Khi đưa khóa vào, tất cả phát hiện két sắt và mã số đã bị mở. Khi kiểm tra thì toàn bộ số tiền bán hàng trong ngày 18/4 hơn 1,4 tỷ đã mất.

 Giám đốc nhân sự siêu thị phát hiện chìa khóa két sắt bị mất nên triệu tập bảo vệ, thu ngân…đến cùng chứng kiến, lấy chìa khóa phụ để kiểm tra. Khi đưa khóa vào, tất cả phát hiện két sắt và mã số đã bị mở. Khi kiểm tra thì toàn bộ số tiền bán hàng trong ngày 18/4 hơn 1,4 tỷ đã mất.

Theo tin tức báo Công an TP.HCM, khoảng 15h45 ngày 20/4, ông Ngô Văn Dũng - Đội trưởng Đội bảo vệ nội bộ siêu thị Maximark Cộng Hòa (số 15-17 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM), đến Công an P.4 trình báo: khoảng 18h ngày 19/4, chị Trần Thị Mộng Thu (SN 1969, giám đốc nhân sự) đi lấy chìa khóa (để tại nơi đã quy ước trong nội bộ) do ca trực ngày 18-4 bàn giao lại, nhưng phát hiện chìa khóa bị mất.

Chị Thu điện thoại cho Lê Hữu Ngọc Hạnh (SN 1980) là nhân viên thủ quỹ mang chìa khóa phụ đến mở két sắt để bỏ tiền.

Siêu thị Maximark liên tục bị trộm viếng thăm mất nhiều tỷ đồng trong thời gian qua.

22h 15, chị Thu mở két sắt có sự chứng kiến của anh Tùng (bảo vệ siêu thị), chị Liễu (thu ngân). Khi cho chìa khóa vào, chị Thu phát hiện két và mã số đã bị mở, bên trong chỉ có 2 bao ni lông đựng tiền lẻ, tổng cộng 18 triệu đồng. Sau đó, chị Thu gọi bảo vệ đến chứng kiến và lập biên bản.

Tiếp theo, chị Thu điện báo cho lãnh đạo công ty. 12h55 ngày 20/4, công ty đã liên lạc với anh Lê Minh Hiệp - Phó giám đốc siêu thị, người có trách nhiệm thu tiền bán hàng ngày 18/4. Anh Hiệp cho biết đã bỏ trong két số tiền thu bán trong ngày 18/4 và niêm phong, cất chìa khóa đầy đủ theo quy định. Hiện anh Hiệp đang đi du lịch nước ngoài theo đoàn của công ty.

Theo trình báo của những người có liên quan, tổng số tiền siêu thị bị mất là 1.416.000.000 đồng. Công an Q. Tân Bình kết hợp Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP tiến hành khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra truy xét.

Theo báo Kiến thức, trước đó, sáng sớm ngày 15/10/2014, cũng tại siêu thị nói trên, bảo vệ đi kiểm tra thì phát hiện cửa cuốn lối ra vào tại cửa hàng bán đồ gỗ Đại Thành, bên trong siêu thị hé mở khoảng 20 cm. Thấy siêu thị có dấu hiệu bị trộm cắp nên bảo vệ đã báo công an.

Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường và phát hiện tại quầy tính tiền số 22 có 5 két sắt để lộn xộn. Những két này bị đục phá bằng sức nóng của đèn khò lửa. Trong đó, 4 két sắt là của quầy hàng trang sức Minh Khai SJC, chiếc còn lại của ngân hàng ACB (không có tài sản) bị nhóm trộm kéo ra.

Qua thống kê, cửa hàng vàng Minh Khai đã mất cuốn hóa đơn bán hàng, tiền mặt là 37 triệu đồng. Ngoài ra, một số vàng bạc, nữ trang, đá quý các loại, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại có giá trị gần 2,7 tỷ đồng.

Phòng giao dịch ngân hàng ACB cách đó không xa cũng bị đột nhập phá 3 két sắt và lục tung gây xáo trộn bên trong. Tại quầy bạc PJN, tủ đựng két bị nạy bung. Két sắt là loại rất nặng, cao 1,7 m, băng trộm đã xì hàn gió phá bản lề ngay tại chỗ nhưng không mở được.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news