Tin mới

Số ca mắc Covid-19 lớn kỷ lục trong 1 ngày: WHO cảnh báo đại dịch đang tăng tốc

Thứ ba, 23/06/2020, 08:28 (GMT+7)

Sau khi Tổ chức Y tế thế giới ghi nhận ngày có số ca nhiễm mới nhiều nhất từ trước tới nay, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cảnh báo đại dịch vẫn đang gia tăng.

Hôm 22/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo mới về sự nguy hiểm của virus corona ngay cả khi một số điểm nóng của đại dịch, chẳng hạn như Pháp đã trở lại cuộc sống thường ngày với lễ hội âm nhạc và hàng triệu trẻ em trở lại trường học.

Trong lúc nhiều nước châu Âu từng chứng kiến hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày đã nới lỏng sâu hơn những hạn Chế Phong tỏa, các ca nhiễm mới trên toàn thế giới vẫn đang tăng lên, đặc biệt là ở các nước châu Mỹ Latin, với Brazil đã vượt mốc 50.000 ca tử vong.

Brazil, vùng dịch lớn thứ hai thế giới, báo cáo thêm 19.480 ca nhiễm và 612 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 1.106.470 và 51.271. Ảnh: Reuters

Tại nhiều quốc gia đang nổi lên nỗi lo sợ của làn sóng dịch bệnh thứ hai, thậm chí người dân ở Australia được cảnh báo không tới Melbourne.

Tại diễn đàn y tế trực tuyến do Dubai tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất hôm 22/6, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh đại dịch vẫn đang tăng nhanh.

"Chúng ta biết rằng đại dịch còn hơn cả khủng hoảng y tế, đó là khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng xã hội và ở nhiều quốc gia là khủng hoảng chính trị. Hiệu ứng của nó sẽ được cảm nhận trong nhiều thập kỷ tới", ông Ghebreyesus nới và cho biết mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới không chỉ là virus, hiện đã giết chết hơn 465.000 người và lây nhiễm gần chín triệu người trên toàn thế giới, mà còn ở sự "thiếu sự đoàn kết và lãnh đạo toàn cầu".

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đại dịch vẫn đang tăng tốc. Ảnh: Getty.

Tổng giám đốc WHO cũng cảnh báo, chúng ta không thể đánh bại đại dịch này với một thế giới bị chia rẽ. Đại dịch bị chính trị hóa đã khiến tình hình càng trầm trọng thêm.

Cảnh báo của ông Ghebreyesus được đưa ra sau khi WHO công bố số ca nhiễm mới lớn nhất trong một ngày theo thống kê của cơ quan này được ghi nhận hôm 21/6, với hơn 183.000 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ.

Brazil rơi vào tình trạng nguy cấp vì Covid-19 vì sự lơ là của Tổng thống Jair Bolsonaro, coi virus gây nên đại dịch toàn cầu chỉ là 'cúm nhẹ' và một mực cho rằng tác động kinh tế của việc phong tỏa luôn tồi tệ hơn nhiều chính bản thân virus.

Tính đến sáng nay, thế giới ghi nhận gần 9,2 triệu ca nhiễm và hơn 473.000 người chết do nCoV, tình hình dịch bệnh tại châu Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp.

213 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận 9.170.913 ca nhiễm và 473.277 ca tử vong do nCoV, tăng lần lượt 138.848 và 3.750 trong 24 giờ qua, trong khi 4.903.232 người đã bình phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news