Tin mới

Hòn đá bí ẩn phát ra wifi khi châm lửa đốt

Thứ sáu, 19/02/2016, 09:31 (GMT+7)

Một tác phẩm điêu khắc độc đáo được làm từ đá đã biến hòn đá vô tri trở thành vật phát wifi hữu dụng khi nó được châm lửa đốt nóng. 

Một tác phẩm điêu khắc độc đáo được làm từ đá đã biến hòn đá vô tri trở thành vật phát wifi hữu dụng khi nó được châm lửa đốt nóng. 

Tờ Amusing Planet đưa tin cho biết, tảng đá này được đặttại lối vào của một bảo tàng điêu khắc ngoài trời thuộc Neuenkirchen, Đức.  

Tảng đá được đốt nóng để phát ra wifi. Ảnh: AP

Thoạt nhìn, tảng đá xù xì này không có điểm gì thu hút. Tuy nhiên điều đặc biệt ẩn chứa phía sau khối đá nặng 1,5 tấn này lại khiến không ít người ngạc nhiên. Được coi là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Keepalive" của nghệ sỹ người Đức Aram Bartholl, khối đá này có thể phát ra wifi khi được đốt nóng. 

Theo đó, phía sau tảng đá được cài máy phát sóng wifi được chạy bằng nhiệt cùng 1 ổ USD.

Ngay sau khi được đốt nóng, tảng đó có thể tự phát ra wifi. Ảnh: AP

Ngay sau đó, khi bị đốt, máy phát sẽ chuyển trực tiếp nhiệt năng thành điện nặng. Nếu du khách đứng gần đó có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng sóng wifi được phát ra. 

Chia sẻ với báo giới, Aram Bartholl cho biết tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa yếu tố sinh tồn cổ điện và hiện đại. 

Theo đó, ý tưởng bắt nguồn từ loại bếp BioLite, loại bếp nay dù không có điện nhưng vẫn có thể sử dụng được nhờ lửa, nghệ sỹ người Đức phát minh ra hòn đá chạy nguồn năng lượng do nguồn nhiệt chuyển hóa thành điện. 

Điều bí ẩn nằm phía sau tảng đá. Ảnh: AP

Thực chất, vào năm 2010, Bartholl cũng đã chế tạo ra Dead Drops - hệ thống mạng chia sẻ thông tin.

Thực chất, hệ thống bao gồm các ổ đĩa USB gắn vào nhiều tòa nhà lớn trên thế giới. Thông qua ý tưởng này, anh kêu gọi mọi người cùng nhau chia sẻ những dữ liệu cộng đồng trên mạng xã hội.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news