Tin mới

Hòn đảo hoang bí ẩn, du khách chỉ được ghé thăm một lần trong năm

Thứ ba, 01/08/2017, 09:18 (GMT+7)

Scotland có hòn đảo hoang bí ẩn mà du khách chỉ có cơ hội đặt chân tới đó duy nhất một lần mỗi năm.

Scotland có hòn đảo hoang bí ẩn mà du khách chỉ có cơ hội đặt chân tới đó duy nhất một lần mỗi năm.

Đảo Eynhallow không thể tiếp cận trong 364 ngày trong năm, cho dù chỉ cách hòn đảo lớn Mainland chỉ 500m. Chuyến đi do tổ chức di sản Orkney thực hiện vào mùa hè hằng năm là cơ hội duy nhất để du khách có thể đặt chân lên hòn này. Cho dù bạn có thuyền riêng, nhưng thủy triều lên nhanh ở đây khiến hành trình trở nên nguy hiểm.

 

"Tôi nhìn thấy hòn đảo hằng ngày”, Bob Nelson, một người dân sống gần đó, cho biết. “Nhưng tôi hoàn toàn không hiểu gì về nó”. 

Nếu bạn xem bản đồ cỡ lớn của quần đảo Orkney, bạn cũng khó biết được vị trí của đảo Eynhallow, vì nó trở nên nhỏ bé so với 2 hòn đảo lớn hơn bên cạnh là Mainland và Rousay. Với chiều dài 900m, hòn đảo hình trái tim chỉ tương đương 1 dấu chấm trên bản đồ.

 

Đảo Eynhallow tương đối thấp, với điểm cao nhất chỉ cách mặt nước biển 40m. Nơi đây gây ấn tượng với rong biển như da thuộc và những bãi đá hoang sơ ven biển, khiến du khách có cảm tưởng thời gian như dừng lại.

Người dân sinh sống tại quần đảo Orkney được được nghe những câu chuyện kể về hòn đảo bí ẩn Eynhallow. Theo truyền thuyết, tên của nó giống như câu thần chú của quỷ dữ Norse, kẻ sẽ khiến hòn đảo biến mất nếu ai đặt chân lên đó.

 

Trên đảo Eynhallow có 1 tu viện cổ bằng đá nằm giữa cánh đồng cỏ dại mọc um tùm. Tại đây, các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhà ăn, hành lang và tháp chuông cũng như cổng mái vòm của giáo đường. Các khu di tích tiền sử khác cũng được tìm thất như mộ và tường từ thời kỳ đồ đá.

 

Việc tiếp cận khó khăn khiến các nhà khảo cổ học chưa thể giải hết bí ẩn trên hòn đảo Eynhallow. Nhưng đối với các nhà bảo vệ môi trường, đây là điều may mắn. Từ khi dân cư được sơ tán khỏi đảo do bệnh dịch vào thế kỷ 19, Eynhallow trở thành nơi sinh sản của các loài chim biển.Các vách núi trên đảo hiện là nơi làm tổ của loài chim hải âu cổ rụt, nhạn biển và mòng biển.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news