Tin mới

Hơn trăm người đốt pháo đêm giao thừa sẽ bị xử phạt hành chính

Thứ hai, 26/02/2018, 08:54 (GMT+7)

Công an các huyện ở Hà Tĩnh vừa xử lý hơn 100 đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép đêm Giao thừa.

Công an các huyện ở Hà Tĩnh vừa xử lý hơn 100 đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép đêm Giao thừa.

Tin tức trên Dân Trí và Pháp Luật TP.HCM đăng tải, ngày 25-2, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý 16 người trên địa bàn vì đã có hành vi đốt pháo trong đêm giao thừa và dịp tết Mậu tuất 2018.

Các đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép bị công an TX. Kỳ Anh xử lý (Ảnh CACC)

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng công an TX. Kỳ Anh chia sẻ trên báo Giao Thông cho hay: Năm nay pháo ít hơn các năm, chủ yếu là pháo hoa và không xuất hiện nổ mìn. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, 100% lực lượng của đơn vị được triển khai vừa công khai, vừa mật phục kiên quyết xử lý nên vấn nạn nổ pháo trái phép giảm”.

Trong khi đó, tại huyện Nghi Xuân, lực lượng Công an cũng mật phục phát hiện và xử lý 18 trường hợp tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép.

Được biết, những đối tượng đốt pháo đều được lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đưa về trụ sở viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm và xử lý hành chính.

Theo đó từ đêm giao thừa Mậu Tuất đến ngày mùng 2 Tết, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện, tạm giữ hơn 100 đối tượng nổ pháo.

Dịp Tết Mậu Tuất nhiều địa phương tại Hà Tĩnh vẫn còn tình trạng đốt pháo trái phép song đã giảm nhiều so với các năm. Ảnh minh họa

Tại huyện Nghi Xuân, lực lượng Công an phát hiện và xử lý 18 trường hợp sử tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép.

Tại huyện Can Lộc, lực lượng công an phát hiện tạm giữ 26 đối tượng đốt pháo trái phép.

Còn tại thị xã Kỳ Anh, lực lượng công an đã tạm giữ hành chính 58 đối tượng nổ pháo trái phép đêm giao thừa.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết đã tạm giữ hành chính những người trong huyện đốt pháo từ chiều và tối 30 Tết, đến chiều Mùng 1 Tết mới cho về để Tết năm sau không dám nổ pháo nữa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news