Tin mới

Honda chính thức rời khỏi giải đua F1 sau năm 2021

Thứ bảy, 03/10/2020, 20:45 (GMT+7)

Honda vừa đưa ra thông báo sẽ rời khỏi giải đua F1 từ cuối mùa giải 2021 với lý do là muốn tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ điện và năng lượng trong tương lai.

Mới đây, Honda chính thức thông báo rời khỏi giải đua Công thức 1 (F1). Theo đó, 2 đội đua Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri sẽ phải tìm nhà cung cấp động cơ mới từ cuối năm 2021.

Nói về lý do đột ngột rời khỏi giải đua F1, hãng xe này cho biết họ cần tập trung vào để phát triển công nghệ điện và năng lượng như công nghệ xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và pin EV (BEV).

Honda đã tham gia giải đua F1 đã cung cấp động cơ cho 2 đội Williams và McLaren. Ảnh internet

Trước đó, ở giải đua F1, Honda tham gia với vai trò nhà cung cấp động cơ. 2 đội được Honda cung cấp từ 80 đến đầu những năm 90 của thế kỷ trước là Williams và McLaren.

Như vậy, giải đua F1 chỉ còn 3 nhà sản xuất động cơ từ năm 2022 chính là Ferrari, Mercedes và Renault. Theo đó, dựa vào quy định giải đấu hiện tại thì Renault sẽ buộc phải cung cấp động cơ cho Red Bull thi đấu năm 2022.

Việc Honda rời F1 cũng khiến nhiều người lo lắng về tương lai của Max Verstappen ở Red Bull, Honda rời F1 khiến anh không vui vì động cơ của Renault không được đánh giá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news