Tin mới

Hãng xe quốc dân Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy mới toanh cho giới trẻ Việt

Thứ ba, 06/12/2022, 16:54 (GMT+7)

Chuẩn bị chào đón năm mới 2023, Honda nhiều khả năng sẽ cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới và chưa từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. 

Mới đây trang web Honda Việt Nam (HVN) đăng tải thông tin sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới vào ngày 22/12 tới đây. Tuy nhiên hãng không tiết lộ tên của sản phẩm này ngoại trừ thông tin đây là mẫu xe hướng tới đối tượng là nhóm khách hàng trẻ. 

Hình ảnh về mẫu xe mới đã được làm mờ
Hình ảnh về mẫu xe mới đã được làm mờ

Từ hình ảnh duy nhất được HVN công bố, dễ dàng có thể thấy được đây là một mẫu xe máy. Và dù đã có hiệu ứng làm mờ thế nhưng thiết kế cụm đèn trước của mẫu xe mới này được mọi người liên tưởng gần như hoàn toàn giống với mẫu xe tay ga Honda Vario 160. Được biết trước đó mẫu xe này cũng được đăng ký bản quyền tại Việt Nam. 

Hiện nay dải sản phẩm của HVN đang trải khắp các phân khúc, tuy nhiên không ít dòng xe thu hút khách hàng trẻ và được đánh giá cao như Vario hay Click vẫn chưa xuất hiện. Vì vậy việc giới thiệu Vario 160 tại Việt Nam khá hợp lý, bởi đây là một trong những dòng xe nhập khẩu tư nhân đang được khách hàng rất ưa chuộng.

Honda Vario được nhập khẩu về theo đường tư nhân
Honda Vario được nhập khẩu về theo đường tư nhân

Đánh giá về Vario 160, đây là một sản phẩm thay thế cho Vario 150. Thế hệ mới đã được nhà sản xuất thay đổi thiết kế cũng như bổ sung thêm trang bị. Xe sử dụng khối động cơ 156,9 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, tạo ra công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Xe chính thức được ra mắt vào tháng 2/2022 và chỉ sau chưa đầy một tháng những chiếc Vario 160 đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua đại lý tư nhân. Thời điểm mới ra mắt, Vario 160 có giá khởi điểm gần 75 triệu đồng. Hiện tại mẫu xe tay ga này có giá dao động 54-58,5 triệu đồng.

Hãng xe quốc dân Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy mới toanh cho giới trẻ Việt - Ảnh 1

Chính vì vậy, nếu như Honda Vario 160 được bán chính hãng tại Việt Nam thì mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Air Blade 160 được giới thiệu cách đây không lâu. Ngoài ra, đối thủ của xe còn phải kể đến Yamaha NVX.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Yamaha