Tin mới

Honda ra mắt mẫu xe điện, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34

Thứ tư, 14/09/2022, 09:55 (GMT+7)

Honda sẽ bổ sung thêm phiên bản nâng cấp mới cho mẫu SUV điện cỡ C M-NV, với công suất mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Honda M-NV là mẫu SUV thuần điện được sản xuất bởi liên doanh giữa Dongfeng và Honda, được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào giữa năm 2021. Sau hơn 1 năm, hãng xe Nhật Bản quyết định bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ cho mẫu xe này.

Trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về Honda M-NV 2023. Theo đó, mẫu SUV điện Honda M-NV 2023 được phát triển dựa trên cơ sở nền tảng khung gầm của 'người anh em' Honda HR-V, kích thước tổng thể lần lượt là 4.324 x 1.785 x 1.673 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm, ngang ngửa với VinFast VF e34 tại Việt Nam.

Honda ra mắt mẫu xe điện, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 - Ảnh 1

Thiết kế của phiên bản nâng cấp này gần như không có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng đèn pha LED thanh mảnh, nối với nhau bằng dải đèn LED định vị ban ngày ở giữa. Bên dưới là nẹp mạ crôm nằm vắt ngang đầu xe, tăng vẻ thanh lịch cho xe. Cổng sạc của xe được đặt giữa, thay cho lưới tản nhiệt.

Honda M-NV 2023 sở hữu đường gân dập nổi kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu ở phía bên hông. Bên dưới là nẹp hốc bánh và nẹp sườn màu đen, trang trí bằng ốp mạ crôm. Điểm thay đổi nằm ở mâm xe, cụ thể Honda M-NV 2023 được trang bị mâm xe thiết kế khí động lực học mới, thay cho loại thiết kế 5 chấu 18 inch thông thường. Phần đuôi xe của mẫu SUV điện này được thiết kế giống HR-V thế hệ mới. 

Honda ra mắt mẫu xe điện, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 - Ảnh 2

Thiết kế nội thất mang lại cảm giác cao cấp hơn nhờ bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch sau bảng đồng hồ. Đây là trang bị mà hiếm mẫu xe Honda nào có được. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch, sạc điện thoại không dây, hệ thống lọc không khí và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ở phiên bản nâng cấp này, Honda M-NV sẽ được cải tiến nhiều về động cơ. Cụ thể, xe sẽ có công suất tối đa lên đến 214 mã lực, thay vì chỉ 161 mã lực như trước, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 150 km/h. Phiên bản Honda M-NV cũ được trang bị cụm pin Lithium-ion với dung lượng 61,3 kWh, giúp xe có thể chạy được 480 km sau 1 lần sạc. Thông tin về phạm vi di chuyển sau khi sạc pin của Honda M-NV 2023 vẫn chưa được công bố. 

Honda ra mắt mẫu xe điện, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 - Ảnh 3

Honda M-NV phiên bản cũ có giá bán từ 148.800 - 159.800 Nhân dân tệ (khoảng 524 - 559 triệu đồng). Nhiều khả năng, giá Honda M-NV 2023 sẽ tăng so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, Honda M-NV chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nên không có cơ hội 'chạm trán' với VinFast VF e34 tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda ô tô điện