Tin mới

Honda SH cùng loạt xe ga lắp Smartkey vẫn bị 'nhảy', chuyên gia chỉ sai lầm rất dễ mắc phải từ người dùng

Thứ ba, 13/07/2021, 14:35 (GMT+7)

Smartkey là hệ thống khóa xe đang rất được thịnh hành hiện nay, đặc biệt cho những dòng xe tay ga đắt tiền.Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo người dùng hệ thống Smartkey này vẫn có thể bị các đối tượng phá khóa.

Hệ thống Smartkey đang trở nên phổ biến với những dòng xe tay ga phổ thông hiện nay, đặc biệt với những chiếc xe tay ga của Honda hay Yamaha. Một số dòng xe đã thay thế cả hệ thống khóa cơ thành smartkey như Honda SH mode, SH PCX hay Yamaha Late.

Honda SH cùng loạt xe ga lắp Smartkey vẫn bị 'nhảy', chuyên gia chỉ sai lầm rất dễ mắc phải từ người dùng - Ảnh 1

Các dòng xe sở hữu Smartkey thường có giá bán đắt hơn từ 2 - 5 triệu đồng. Tuy nhiên nếu người dùng mua những phiên bản tiêu chuẩn, chìa khóa cơ thì vẫn có thể lên đời Smartkey. 

Smartkey có rất nhiều ưu điểm và ưu điểm lớn nhất của nó đem đến sự an toàn và yên tâm cho người sở hữu. Dù vậy người mua vẫn thường xuyên mắc những sai lầm cơ bản dù đã sở hữu Smartkey khiến kẻ gian vẫn có cơ hội để ra tay.

Trên thị trường hiện nay, giá Smartkey rải rác từ 1 - 5 triệu đồng. Nó bao gồm điều khiển Smartkey gồm 3 nút bấm để mở/ khóa xe và cảnh báo bằng âm thanh khi xe bị di chuyển hay tìm xe.

Honda SH cùng loạt xe ga lắp Smartkey vẫn bị 'nhảy', chuyên gia chỉ sai lầm rất dễ mắc phải từ người dùng - Ảnh 2

Smartkey cũng đem đến nhiều bất cập, nhất là thời điểm người dùng khởi động xe sẽ mất vài giây để xác nhận, xau đó xoay nút vặn về phím ON để hệ thống kích hoạt và đợi thêm khoảng 1 giây nữa để bắt đầu nổ máy. Người dùng quen không sao, chứ với người chưa quen thì quả thực bất tiện. 

Đó là chưa kể đến quy trình tắt máy. Với những ai sở hữu "não cá vàng" thì chuyện quên không về nút OFF là quá bình thường, sáng hôm sau phải đẩy xe đi để sạc lại bình ắc quy. Đen đủi hơn nữa là bị kẻ gian lợi dụng rồi "nhảy" mất. 

Honda SH cùng loạt xe ga lắp Smartkey vẫn bị 'nhảy', chuyên gia chỉ sai lầm rất dễ mắc phải từ người dùng - Ảnh 3

Không phải cứ lắp Smartkey sẽ triệt tiêu được rủi ro bị kẻ gian để ý. Theo chuyên gia, tùy vào bộ điều khiển mà người dùng sử dụng để thay thế sẽ biết được độ an toàn của Smartkey. Mật mã của chíp, bộ điều khiển của khóa, giá tiền lắp smartkey sẽ tỉ lệ thuận theo mức độ an toàn. 

Các loại smartkey rẻ tiền thì có thể bị kẻ gian dò tần số sóng, sau đó phá khóa dễ dàng. Dù vậy cũng có không ít trường hợp ham rẻ, lắp các loại smartkey này để rồi nhận trái đắng.

Honda SH cùng loạt xe ga lắp Smartkey vẫn bị 'nhảy', chuyên gia chỉ sai lầm rất dễ mắc phải từ người dùng - Ảnh 4

Do đó, người dùng cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn khi sử dụng các loại xe có trang bị Smartkey. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news