Tin mới

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Dẫn đầu tiếp tục là VinFast

Thứ ba, 13/07/2021, 09:24 (GMT+7)

Doanh số bán ra trong tháng 6 của chiếc Fadil nhà VinFast thậm chí hơn gấp đôi so với đối thủ mạnh nhất cùng phân khúc là Grand i10, qua đó giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường Việt Nam.

Tháng 6 là giai đoạn thị trường xe Việt giảm giá sâu nhằm kéo lại doanh số do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid. Rất nhiều mẫu xe đình đám được các đại lý mạnh tay hạ giá, cá biệt có những trường hợp lên tới cả vài trăm triệu đồng. Dẫu vậy, không phải cứ khuyến mãi sâu là thành công. Cùng điểm qua danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 6 vừa qua.

1. Vinfast Fadil: 2.525 xe

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Dẫn đầu tiếp tục là VinFast - Ảnh 1

Tháng 5, doanh số của Fadil là 1868 xe, điều này chỉ ra dù dịch bệnh hoành hành, nhưng sản phẩm nhà VinFast vẫn tiếp tục bùng nổ. Chất lượng xe cùng Chính sách bán hàng hợp lý là những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Fadil. Nếu chỉ tính riêng trong phân khúc của mình, chiếc xe này cũng hoàn toàn vượt trội các đối thủ còn lại, khi cái tên xếp thứ 2 đạt doanh số chưa bằng phân nửa của Fadil.

2.Toyota Vios: 2.014 xe

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Dẫn đầu tiếp tục là VinFast - Ảnh 2

Cùng với Fadil, Toyota Vios là mẫu xe chứng kiến doanh số tăng trưởng dương so với tháng trước. Dù rằng con số không ấn tượng như người dẫn đầu, nhưng cũng đủ giúp Vios chiếm lấy vị trí thứ 2 của Hyundai Accent. Hiện tại giá bán của Vios dao động trong khoảng từ 478 triệu đến 638 triệu đồng.

3. Hyundai Accent : 1.371 xe

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Dẫn đầu tiếp tục là VinFast - Ảnh 3

Accent đã không còn duy trì được doanh số ấn tượng như tháng trước. Thực tế là sản phẩm của Hyundai nhờ có đợt điều chỉnh giá mạnh tay đến sớm, đã tạo được sức đột phá. Nhưng khi các đối thủ cạnh tranh cũng làm điều tương tự, Hyundai Accent đã dần mất đi vị thế của mình. Giá bán mẫu xe này dao động từ 425-540 triệu đồng.

4. Kia Cerato: 1.325 xe

Tháng 6 đánh dấu giai đoạn kinh doanh tốt nhất đối với riêng dòng Cerato trong nửa đầu năm nay. Nhờ việc các đại lý phân phối chính hãng thúc đẩy giảm giá, đón chờ phiên bản mới, do đó mức giá rất tốt đã giúp Cerato nhận rất nhiều sự quan tâm. Các phiên bản của dòng xe có giá bán dao động 559-675 triệu đồng.

5. Hyundai SantaFe: 1.313 xe

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Dẫn đầu tiếp tục là VinFast - Ảnh 4

Hyundai Santa Fe không đột phá, nhưng vẫn duy trì được sức hút ấn tượng trong thời gian dài vừa qua. Nhờ có phiên bản mới với nhiều nâng cấp, chiếc SUV 7 chỗ tới từ Hàn Quốc liên tiếp giữ chắc vị trí trong nhóm 5 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.  

Dưới đây là thứ hạng và số lượng cụ thể của 5 vị trí còn lại trong bảng xếp hạng. Ford Ranger, mẫu bán tải duy nhất góp mặt đang chơi vơi ở vị trí cuối cùng với 754 xe. Ngoài ra, Grand i10, chiếc xe hạng A từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường giờ đã chỉ còn là đối thủ không xứng tầm với Fadil, khi doanh số cạnh tranh chưa bằng 1 nửa.

6. Toyota Corolla Cross: 985 xe

7.  Hyundai Grand i10: 983 xe

8.  KIA Seltos: 971 xe

9.  Honda City: 802 xe

10. Ford Ranger: 754 xe​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news