Tin mới

Honda tháng 9 doanh số bán 'tăng' là thế, nhưng vẫn ở mức đáng báo động trên thị trường Việt Nam

Thứ ba, 12/10/2021, 14:25 (GMT+7)

Tổng doanh số các sản phẩm xe hơi do Honda Việt Nam bán ra trong tháng 9 chỉ đạt 590 xe, tức là còn chưa bằng 1 mẫu ô tô bán chạy nhất đên từ thương hiệu Toyota.

Honda có lẽ là cái tên chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch và đồng thời cũng thể hiện sức hồi phục yếu ớt nhất trong số những thương hiệu xe hàng đầu Việt Nam. Theo kết quả bán hàng được Honda công bố, trong tháng 9 vừa qua tổng doanh số xe hơi ghi nhận là 590 xe, tăng nhẹ 4,1% so với tháng 8. Tuy nhiên nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Honda sụt giảm đáng sợ đến 64,7%.

Honda tháng 9 doanh số bán 'tăng' là thế, nhưng vẫn ở mức đáng báo động trên thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Không thể phủ nhận thương hiệu xe Nhật đã rất nỗ lực để lôi kéo khách hàng, tăng sức hút cho các sản phẩm của mình. Động thái đơn giản và hiệu quả nhất đó là giảm giá mạnh tay một loạt các mẫu xe chủ chốt, Honda đã áp dụng nhưng chưa thể thành công. Nhiều dòng sản phẩm như Honda CR-V (Ưu đãi tới 200 triệu), Civic (Giảm giá tới 75 triệu) thậm chí cả City (Giảm cao nhất 60 triệu),… đưa ra những mức ưu đãi hấp dẫn hàng đầu trên thị trường xe Việt, tuy vậy kết quả chung cuộc vẫn chỉ dừng lại ở tổng 590 xe cả tháng.

Honda tháng 9 doanh số bán 'tăng' là thế, nhưng vẫn ở mức đáng báo động trên thị trường Việt Nam - Ảnh 2

Khi nhìn sang các đối thủ cạnh tranh, sản phẩm của Honda thực sự khó lòng so sánh trên mọi mặt trận từ lớn đến nhỏ. Chỉ đơn giản lấy số liệu 590 xe của cả thương hiệu, Honda thậm chí còn chưa bằng doanh số của chỉ một mình mẫu Hyundai SantaFe (647 chiếc – xếp thứ 7 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 9). Qua đó có thể thấy tình hình đáng báo động trong giai đoạn cuối năm 2021 của mảng xe hơi nhà Honda.

Honda City, mẫu xe bán chạy hàng đầu từng có thời điểm làm mưa làm gió hồi đầu năm 2021. Những tưởng khởi đầu thuận lợi sẽ giúp chiếc Sedan cỡ B bứt phá mạnh mẽ, nhưng sau đó rất nhanh chóng kể từ tháng 4 năm nay, City tụt dốc không phanh, không cho thấy bất kỳ cơ hội nào để cạnh tranh với Hyundai Accent hay Toyota Vios trong cùng phân khúc.

Honda tháng 9 doanh số bán 'tăng' là thế, nhưng vẫn ở mức đáng báo động trên thị trường Việt Nam - Ảnh 3

Honda CR-V, mẫu SUV bán rất chạy ở các thị trường lớn trên toàn cầu, nhưng khi về Việt Nam lại không được lòng đại đa số khách hàng. Hồi tháng 4 năm nay, nhà sản xuất giới thiệu phiên bản CR-V LSE, được chuyên gia đánh giá rất cao về hệ thống Honda SENSING, các tính năng an toàn và khả năng vận hành êm ái. Tuy nhiên có vẻ vì mức giá chưa thực sự hấp dẫn, đã khiến số đông người tiêu dùng không quá mặn mà với sản phẩm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news