Tin mới

Hỏng xe cách điểm thi 20 km, nam sinh tại Nghệ An được CSGT hộ tống kịp thời

Thứ sáu, 04/06/2021, 10:29 (GMT+7)

Gặp phải sự cố trên đường đến điểm thi, rất may nam sinh này đã được các chiến sĩ CSGT hộ tống để kịp giờ làm bài thi vào lớp 10.

Trong hai ngày 3 và 4/6, tỉnh Nghệ An đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho hơn 36.000 học sinh trên địa bàn với hơn 69 điểm thi khác nhau. Và trong ngày thi đầu tiên đã có những sự cố và rất may đã được khắc phục kịp thời.

Thí sinh đến làm thủ tục thi vào lớp 10 tại tỉnh Nghệ An trong ngày 2/6. Ảnh: Báo Nghệ An
Thí sinh đến làm thủ tục thi vào lớp 10 tại tỉnh Nghệ An trong ngày 2/6. Ảnh: Báo Nghệ An

Cụ thể, trên MXH đang liên tục chia sẻ hình ảnh một nam sinh tại Nghệ An bị hỏng xe khi còn cách điểm thi 20 km. Rất may em đã được các chiến sĩ CSGT đưa đến điểm thi kịp thời và không bị trễ giờ làm bài.

Theo thông tin từ Infonetnam sinh này có tên Lo Thiên Long, trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Trong buổi thi tiếng Anh chiều ngày 3/6, hội đồng điểm thi trường THPT Kỳ Sơn và tổ cảnh sát trực bảo vệ điểm thi đã đi tìm hiểu vì sao thí sinh này không xuất hiện ở điểm thi. Gọi điện thoại về gia đình, hội đồng điểm thi mới biết em đang bị hỏng xe dọc đường, cách điểm thi khoảng 20 km. 

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Sau khi nắm bắt được sự việc, tổ công tác thuộc Công an huyện Kỳ Sơn đang làm nhiệm vụ trước điểm thi đã liên hệ với Thiếu tá Lữ Pu Duy (cán bộ đội CSGT trật tự) đang làm nhiệm vụ chốt phòng dịch ở địa bàn xã Chiêu Lưu lập tức dùng xe chuyên dụng đến đón, đưa em Long đến điểm thi kịp thời.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Hình ảnh đẹp này ngay lập tức được chia sẻ trên MXH. Dân mạng không tiếc lời khen hành động đáng quý của các chiến sĩ CSGT với em học sinh. 

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Được biết, Kỳ Sơn là huyện miền núi, biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An. Đa phần các thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 trường THPT Kỳ Sơn nhiều em là con em đồng bào dân tộc thiểu số, ở vùng sâu vùng xa, cách xa điểm trường hàng chục km, việc đi lại hết sức khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news