Tin mới

Nghệ An: Bác sĩ 78 tuổi đã nghỉ hưu, xông pha lên Bắc Giang chống dịch

Chủ nhật, 30/05/2021, 19:20 (GMT+7)

Hình ảnh bác sĩ 78 tuổi đặt tay lên trái tim, xông pha vào tâm dịch Bắc Giang để dành lấy sự sống cho người dân khiến ai nấy đều khâm phục.

Những ngày qua, số ca mặc Covid-19 tại Bắc Giang đang tăng lên một cách chóng mặt. Bên cạnh những chuyến xe cứu trợ tràn ngập nghĩa tình, hay những hình ảnh bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, thì những hành động tử tế cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bác sĩ tuổi đời gần 80, mái tóc bạc trắng, tay đặt lên tim, cổ đeo ống nghe với tâm thế sẵn sàng xung phong lên tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ phòng dịch đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Theo đó, nhân vật chính trong trong bức hình là bác sỹ Nguyễn Văn Trang, sinh năm 1943. Hiện trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Là bác sĩ nghỉ hưu, ông Trang xét thấy bản thân tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe loại A1. Suốt nhiều năm công tác, ông từng đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp nội, nhi lây Đông y. Với tâm huyết cao, ông mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội, và trong những ngày này, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, ông mong muốn được gia nhập đoàn quân áo trắng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch.

Hình ảnh bác sĩ 78 tuổi xung phong vào tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ khiến công chúng ngưỡng mộ, tự hào.
Hình ảnh bác sĩ 78 tuổi xung phong vào tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ khiến công chúng ngưỡng mộ, tự hào.

Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo, ông cảm nhận rằng hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế.

Ông đã viết đơn gửi Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương đề nghị được "ra trận". Nếu được chuẩn y, ông coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình.

Theo ông:

Khi ta sống ta làm thầy thuốc

Bất luận là gì phải giữ được cái tâm.

Muốn khi chế.t hóa thành cây cổ thụ

Để cho đời thêm một bóng râm.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh này đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần hi sinh vì dân vì nước của bác sĩ Trang.

Thay mặt người dân Bắc Giang chúng cháu xin cảm ơn tấm lòng của bác

Tinh thần của bác rất đáng khâm phục, mang ra làm gương cho giới trẻ noi theo.

Tự hào quá người con đất Nghệ.

Kính phục ông, chúc ông có thật nhiều sức khỏe.

Tuổi trẻ chúng cháu xin được phép noi theo tấm gương của ông

Kính chúc ông sức khỏe và cháy hết mình với đam mê. Kính cẩn cúi đầu.

Nghệ An: Bác sĩ 78 tuổi đã nghỉ hưu, xông pha lên Bắc Giang chống dịch - Ảnh 1
Bình luận của cư dân mạng
Bình luận của cư dân mạng

Bên cạnh đó, có một số ý kiến bày tỏ sự lo ngại cho sức khỏe của bác sĩ Trang. Bởi lẽ, với thời tiết nóng nực như hiện nay, cộng với dấu hiệu tuổi tác, việc xông pha vào tâm dịch là rất nguy hiểm. Cư dân mạng ghi nhận tấm lòng cao cả và mong muốn bác có thể góp sức tại địa phương hoặc làm công việc nhẹ nhàng như tổ tư vấn.

Trước đó, bác sĩ Đặng Minh Hiệu, Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh quyết định cạo trọc đầu để bước vào tâm dịch cũng khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi. Anh sinh năm 1993, là 1 trong hơn 200 y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tình nguyện đăng ký đến Bắc Giang. Đáng chú ý, với gương mặt “nhẵn nhụi”, nhưng chàng bác sĩ trẻ vẫn tỏa lên một nụ cười cực kỳ rạng rỡ.

Bác sĩ 9x quyết định cạo trọc đầu để xông pha vào tâm dịch Bắc Giang.
Bác sĩ 9x quyết định cạo trọc đầu để xông pha vào tâm dịch Bắc Giang.

Có thể thấy, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến muôn mặt của cuộc sống. Nhưng vượt lên tất cả, chúng ta cảm nhận được tình người, tinh thần đoàn kết cao cả. Chính những liều vắc xin “vô hình” này chính là nguồn động lực giúp người dân Bắc Giang nói chung và người dân trên cả nước nói chung sớm vượt qua đại dịch.

Hàng rau, nhu yếu phẩm miễn phí được người dân tại Bắc Giang lập ra để tương trợ lẫn nhau.
Hàng rau, nhu yếu phẩm miễn phí được người dân tại Bắc Giang lập ra để tương trợ lẫn nhau.
Lực lượng quân đội xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang ngày 19-5.
Lực lượng quân đội xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang ngày 19-5.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news