Tin mới

HOT: Thông tin mới nhất về vụ chủ tịch và nữ cán bộ xã 'tòm tem' ngay tại trụ sở

Thứ bảy, 18/06/2022, 13:34 (GMT+7)

Tỉnh uỷ Thanh Hoá xác nhận đã chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ và nữ cán bộ cấp dưới quan hệ 'không trong sáng' ngay tại trụ sở.

Thông tin mới nhất trên báo Trí thức trẻ Công Lý cho hay, mới đây, Tỉnh uỷ Thanh Hoá xác nhận đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc và làm rõ vụ việc Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ và nữ cán bộ cấp dưới ở phòng đóng kín trên người không mảnh vải che thân. 

Trước đó, ngày 12/6, một nhóm người đã kéo đến trụ sở xã Thành Mỹ khi có thông tin bà T.T.H. (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ) và ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ có quan hệ nam nữ ngay tại công sở.

Sau khi xác định được căn phòng được cho có hai người ở đó, nhiều người đã dùng đá đập vỡ cửa và quay lại clip.

Lúc này có 1 nam và 1 nữ đang trong tình trạng không mảnh vải trên người. 

Hình ảnh được cho nữ cán bộ và chủ tịch xã trong căn phòng tại trụ sở. Ảnh: Công Lý
Hình ảnh được cho nữ cán bộ và chủ tịch xã trong căn phòng tại trụ sở. Ảnh: Công Lý

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành lập biên bản, thu giữ điện thoại và niêm phong căn phòng. 

Căn phòng nơi xảy ra vụ việc ở khu hội trường là phòng nghỉ của các cán bộ xã. 

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao này, ông Trương Văn Gương - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành) đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác xác minh và làm rõ. 

Theo Bí thư Huyện uỷ Thạch Thành - ông Vũ Văn Đạt xác nhận đã nhận được đơn tố cáo liên quan đến vụ việc và phía Huyện uỷ đã chỉ đạo UB Kiểm tra Huyện uỷ phối hợp với công an huyện, chính quyền địa phương xác minh, làm rõ. Sai đến đâu, xử lý đến đó chứ không bao che. 

Trước tiên, hai cán bộ xã Thành Mỹ sẽ bị xem xét và xử lý về Đảng. Bởi có cơ sở Chủ tịch xã và Chủ tịch phụ nữ vi phạm những điều Đảng viên không được làm, vi phạm về đạo đức, lối sống. 

Căn phòng - nơi được cho xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet
Căn phòng - nơi được cho xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Sẽ tùy thuộc vào mức độ, 2 cán bộ này có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Hoặc bị xử lý hình sự theo Điều 182 Bộ Luật hình sự năm 2015 về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng quy định, người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp: "Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm", thì sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm.

Ngoài ra, đối với nhóm người phá cửa để quay clip, cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành điều tra, làm rõ. 

Pháp luật cũng quy định người nào có hành vi xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và tài sản của người khác, tài sản công thì tùy vào tính chất mức độ và hậu quả mà có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự.

   >>XEM THÊM: Vụ Chủ tịch xã 'tòm tem' Chủ tịch Hội phụ nữ ở Thanh Hóa: Niêm phong điện thoại quay clip

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hoá