Tin mới

Huấn luyện yếu kém, xe tăng - thiết giáp Đài Loan liên tiếp gặp nạn

Thứ bảy, 16/06/2018, 20:15 (GMT+7)

Tình trạng hiện tại của Lục quân Đài Loan là vô cùng chênh lệch so với Trung Quốc, chất lượng đã thua sút nhưng khả năng vận hành phương tiện của binh lính cũng rất đáng báo động.

Tình trạng hiện tại của Lục quân Đài Loan là vô cùng chênh lệch so với Trung Quốc, chất lượng đã thua sút nhưng khả năng vận hành phương tiện của binh lính cũng rất đáng báo động.

Trên các trang mạng quân sự của Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe thiết giáp chở quân M113 của Lục quân Đài Loan trên đường hành quân đã bị mất lái và đâm vào lề đường. Cú va chạm khá mạnh đã khiến bức tường bê tông bị vỡ nát, đi kèm theo đó phần xích và hệ thống treo của chiếc M113 trên cũng bị hư hại.

Huấn luyện yếu kém, xe tăng - thiết giáp Đài Loan liên tiếp gặp nạn - Ảnh 1.

Xe thiết giáp M113 của Đài Loan mất lái và đâm vào lề đường

Chiếc xe thiết giáp chở quân này khi đó đang di chuyển trên một cung đường tốt, không có vật cản, thời tiết cũng ổn định và chẳng có sương mù hay điều kiện gì che khuất tầm nhìn, bởi vậy rõ ràng đây là lỗi của lái xe.

Huấn luyện yếu kém, xe tăng - thiết giáp Đài Loan liên tiếp gặp nạn - Ảnh 2.

Chiếc xe bọc thép M113 trên đã được cẩu về để sửa chữa

Quan sát bên ngoài chiếc M113 của Đài Loan thì đây là phiên bản đã được nâng cấp, nó có thêm các ống phóng đạn khói ngụy trang và thiết bị cảnh báo bị tia laser từ hệ thống ngắm bắn của đối phương chiếu vào để đưa ra biện pháp phòng vệ thích hợp.

Huấn luyện yếu kém, xe tăng - thiết giáp Đài Loan liên tiếp gặp nạn - Ảnh 3.

Chiếc xe tăng CM11 của Đài Loan bị lật nhào xuống kênh

Sự kiện trên làm nhớ lại vụ tai nạn xảy ra với xe tăng chiến đấu chủ lực CM11 (Phiên bản M48 Patton của Mỹ do Đài Loan chế tạo trong nước) xảy ra vào ngày 16/8/2016, chiếc chiến xa này đã bị lật nhào xuống dòng kênh trong lúc đang huấn luyện khiến cho 3 quân nhân thiệt mạng.

Sau cuộc điều tra được Quân đội Đài Loan tiến hành, trách nhiệm cũng được quy cho kíp điều khiển khi họ đã xử lý sai trong lúc chẳng có điều kiện nào gây ra bất lợi.

Huấn luyện yếu kém, xe tăng - thiết giáp Đài Loan liên tiếp gặp nạn - Ảnh 4.

Xe tăng CM11 của Đài Loan bị nổ toác nòng pháo

Sau đó mấy hôm, vào ngày 31/8/2016, một xe tăng CM11 khác đã gặp phải sự cố hy hữu trong cuộc diễn tập bắn đạn thật, khi quả đạn pháo 105 mm phát nổ ngay trong nòng, thổi bay một nửa khẩu pháo chính ra xa, rất may là không gây thương vong.

Huấn luyện yếu kém, xe tăng - thiết giáp Đài Loan liên tiếp gặp nạn - Ảnh 5.

Nòng pháo xe tăng CM11 bị văng ra xa sau khi đạn nổ trong nòng

Rõ ràng trình độ điều khiển và chất lượng xe tăng - thiết giáp của Lục quân Đài Loan đang có vấn đề rất lớn, đe dọa nghiêm trọng đến khả năng chiến đấu của họ trong trường hợp nổ ra một cuộc chiến tranh tổng lực với Trung Quốc.

Sao Đỏ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news