Tin mới

Hướng dẫn cách tiết kiệm xăng cho xe máy, hãy thay đổi thói quen ngay từ bây giờ

Thứ năm, 08/07/2021, 10:09 (GMT+7)

Giá xăng đang liên tục tăng khiến cho người sử dụng phương tiện xe máy phải tính toán thật kỹ để tiết kiệm tối đa. Sau đây là một số cách để tiết kiệm xăng nhất cho xe máy.

Hướng dẫn cách tiết kiệm xăng cho xe máy, hãy thay đổi thói quen ngay từ bây giờ - Ảnh 1

-  Trước khi di chuyển, nổ máy trước 1 đến 2 phút

Nếu vừa nổ máy mà đã di chuyển xe sẽ khiến cho các bộ phận bị mài mòn nhanh chóng do chưa được bơm dầu mỡ đến kịp thời. Hơn thế nữa, điều này cũng khiến cho xăng bay hơi kém, dẫn đến hiệu suất không cao và làm phí phạm xăng.

-  Giảm ga từ từ, tránh đột ngột

Những người sử dụng phương tiện xe tay ga thường mắc những lỗi điển hình là tăng giảm ga đột ngột, dẫn đền việc xe ngốn xăng nhiều hơn bình thường. Thay vào đó, hãy cố giảm ga từ từ khi gặp sự cố trên đường di chuyển.

Hướng dẫn cách tiết kiệm xăng cho xe máy, hãy thay đổi thói quen ngay từ bây giờ - Ảnh 2

-   Tắt máy khi dừng đèn đỏ

Đây là một phương pháp hữu hiệu được nhiều người sử dụng và biết đến, vừa tiết kiệm xăng vừa bảo vệ môi trường. Hãy cố gắng tắt động cơ khi dừng xe hoặc gặp đèn đỏ quá 25-30 giây. Khi xe nổ máy 1 phút dù không di chuyển, nhiên liệu của xe sẽ hao đi tương đương với 1km di chuyển.

-  Hạn chế đi lốp non

Khi lốp xe non, các bộ phận của xe sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn bình thường, dĩ nhiên sẽ dẫn đến việc tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Không những thế, việc di chuyển với lốp non khiến người sử dụng phương tiện gặp nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông.

Hướng dẫn cách tiết kiệm xăng cho xe máy, hãy thay đổi thói quen ngay từ bây giờ - Ảnh 3

-  Thay nhớt xe máy định kỳ

Theo khuyến khích của hãng, cứ hơn 1000km di chuyển bạn sẽ phải thay nhớt một lần. Điều này giúp xe vận hành trơn tru hơn, hỗ trợ làm mát và tăng hiệu năng của các bộ phận, hơn thế nữa là giảm tiêu thụ xăng.

- Bảo dưỡng xe thường xuyên

Việc bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ giúp xe của bạn có được thể trạng tốt nhất để tham gia giao thông, khiến xe bền hơn, đi êm hơn và cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Điều này cũng giúp xe tăng tuổi thọ và khắc phục những lỗi mà chính người sử dụng cũng chưa phát hiện ra.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá xăng