Tin mới

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic

Thứ tư, 07/07/2021, 16:02 (GMT+7)

Sau khi chính thức lộ diện tại thị trường Thái Lan, ngày dòng xe thương hiệu Trung Quốc cấp bến Việt Nam đã không còn xa.

Chiếc sedan có tên MG 5 phiên bản 2021 từ lâu đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc cỡ C, hứa hẹn tạo nên một làn gió mới và thậm chí đủ khả năng lật đổ nhiều ông lớn có mặt lâu năm trên thị trường nhờ rất nhiều ưu thế. Ban đầu MG là thương hiệu xuất xứ  từ Anh, nhưng được người Trung Quốc mua lại để phát triển hơn tại khu vực châu Á.

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 1

Sau 1 năm kể từ khi ra mắt, đến nay MG 5 mới cập bến Đông Nam Á, khởi đầu là tại Thái Lan. Ngay từ khi xuất hiện những hình ảnh đầu tiên, nhiều người đã bắt đầu đồn đoán MG 5 2021 sẽ sớm đổ bộ tới Việt Nam, để cạnh tranh cùng với những Mazda 3, Honda Civic hay Kia Cerato.

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 2

Đầu xe được thiết kế trông khá hầm hồ và gai góc. Lưới tản nhiệt lớn, họa tiết dạng lưới đen, đèn pha LED dạng vuốt, tất cả hòa hợp lại tạo cảm giác khá giống với dòng Maserati. Ngoài ra phần đầu còn được tích hợpdải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L.

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 3

Kích thước tổng thể của MG 5 như sau 4.675 x 1.842 x 1.480 mm và chiều dài cơ sở là 2.680 mm. Kích cỡ này khiến phiên bản mới của chiếc xe không chỉ nhỉnh hơn người tiền nhiệm, mà còn vượt mặt cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Civic và Mazda 3. Mâm xe sử dụng họa tiết cực kỳ bắt mắt, kích thước đường kính 17 inch, nằm trong bộ lốp 215/50 R17.

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 4

Tiến vào trong khoang cabin, người dùng sẽ bắt gặp không gian nội thất bọc da phối 2 màu đen - đỏ tương phản. MG 5 trang bị ghế lái chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số, điều hòa kỹ thuật số với lỗ thông hơi cho hành khách phía sau, ghế sau gập 1 chạm, cửa sổ trời chỉnh điện... bên cạnh đó là màn hình cảm ứng 10 inch của hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kết nối Bluetooth, cổng USB.

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 5
Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 6

Đáng chú ý, nhà sản xuất còn tích hợp cho chiếc xe công nghệ ứng dụng i-Smart, cho phép khởi động, tắt máy thông qua Smartphone.

Về các tính năng an toàn, trên MG 5 thực sự đem đến rất nhiều điều thú vị. Theo đó, xe sở hữu chống bó cứng phanh ABS đi kèm phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh gấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát độ ổn định với kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, cảnh báo chuyển làn và điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và 6 túi khí.

Sedan Trung Quốc trong tầm giá dưới 500 triệu, sắp về Việt Nam để đánh bại Honda Civic - Ảnh 7

Chiếc xe Trung Quốc được vận hành nhờ động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 8 cấp số và hệ dẫn động cầu trước. Công suất tối đa đạt được là 114 mã lực, và momen xoắn cực đại 150 Nm.

Hiện chưa có giá bán chính thức tại thị trường Thái Lan. Dự kiến sẽ dao động trong khoảng 358-460 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt. Nếu về Việt Nam, giá MG 5 sẽ dao động ở mức 500 triệu, và nhiều khả năng là xe nhập nguyên chiếc từ quốc gia Đông Nam Á này.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news