Tin mới

Hy hữu "băng đảng" chuyên dùng cần câu để trộm đồ nhà dân

Thứ ba, 09/08/2016, 09:04 (GMT+7)

Mới đây cảnh sát Vũ Hán, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bắt giữ một nhóm trộm chuyên dùng cần câu để trộm đồ của người dân sống tại những căn hộ trong ngõ.

Mới đây cảnh sát Vũ Hán, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bắt giữ một nhóm trộm chuyên dùng cần câu để trộm đồ của người dân sống tại những căn hộ trong ngõ.

Dân Việt dẫn lại nguồn tin cho biết cảnh sát tại Vũ Hán mới đây đã bắt được một băng trộm chuyên sử dụng cần câu cá để lấy cắp tiền và tài sản của những người dân sống trong những căn hộ tại tầng 1 thuộc thành phố Vũ Hán, Hà Bắc, Trung Quốc.  

Theo đó, nhóm tội phạm này đã thực hiện được 20 vụ trộm từ tháng 2/2016 tính đến nay. Nhưng cách lấy cắp tài sản của chúng không được xác định cho đến khi băng nhóm này bị bắt. 

Chiếc cần câu mà "băng đảng" sử dụng để thực hiện trót lọt 20 vụ trộm. Ảnh: Vietnamnet

Nạn nhân tên Yang cho biết, anh thức dậy vào buổi sáng hồi tháng 5 và phát hiện quần áo của mình nằm bên ngoài cửa sổ phòng ngủ. Sau đó, anh cũng nhận ra điện thoại di động và ví tiền của mình bị biến mất. 

Một nạn nhân khác tên Liu cũng cho biết cô tỉnh dậy sau khi nghe thấy âm thanh lạ vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng 24.6. Sau đó cô nhìn thấy chiếc quần của mình bay qua đầu và phát hiện một chiếc cần câu cá thò ra từ cửa sổ. Liu đã hét lên khiến những tên trộm bỏ chạy.  

Vietnamnet cũng dẫn lại nguồn tin cho hay, nhóm trộm đồ 4 tên có quê ở Hà Nam và chúng đều gặp nhau ở Vũ Hán. Từ cuối năm ngoái, chúng đã thuê một taxi họ Zhang và trả cho cô này 300-400 NDT (1-1,3 triệu đồng) để chở chúng đi "câu".

Mỗi chuyến kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ, chúng chủ yếu câu đồ của những người dân sống trong những ngõ ngách.  

Nhóm câu trộm này đã bị tóm gọn khi đang tiến hành vụ trộm điện thoại có gắn phần mềm chống trộm.

Phần mềm này sẽ chụp hình những ai cố gắng phá khóa chiếc điện thoại không thành công và tự động gửi ảnh vào ứng dụng được lưu trữ trên internet. 

Nhờ đó, ảnh của tên trộm đã được gửi đến điện thoại của chủ nhân và cảnh sát đã dễ dàng nhận diện tên trộm.

Hiện nhóm băng đảng đang bị giam giữ và cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm về vụ việc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news