Tin mới

Hy hữu: Bé gái trở thành trẻ 2 tuổi sau 2 tiếng chào đời

Thứ sáu, 12/04/2019, 14:19 (GMT+7)

Một bé gái tại Hàn Quốc đã bất ngờ trở thành trẻ 2 tuổi chỉ sau 2h chào đời.

Hãng thông tấn AP hôm 12/4 đưa tin cho hay bé gái Lee Yoon-seol (con của Lee Dong-kil) chào đời vào ngày 31/12 chỉ 2h sau khi đồng hồ điểm thời khắc giao thừa năm 2019 và trở thành trẻ 2 tuổi.

Mặc dù vậy, đây không phải là bé gái duy nhất trở thành trẻ 2 tuổi khi vừa chào đời. Tất cả những em bé được sinh ra tại Hàn Quốc vào năm ngoái đều bước sang tuổi thứ 2 vào ngày 1/1/2019.

Tại Hàn Quốc, phương pháp tính tuổi đặc biệt cho thấy trẻ sơ sinh Hàn Quốc sẽ được tính 1 tuổi vào ngày sinh và cộng thêm 1 tuổi khi bước sang năm mới.

Cô bé Lee Yoon-seol kỷ niệm 100 ngày tuổi. Ảnh: AP

Đối với trường hợp của con ông Lee, chỉ 1h sau khi chào đời vào 22h ngày 31/12/2018 (theo giờ địa phương), người cha đã thông báo trên mạng xã hội và nhận được vô số lời chúc từ bạn bè.

Cách tính tuổi này được giải thích bằng việc đứa trẻ đã ở trong bụng mẹ "9 tháng 10 ngày" khi mẹ em bé mang thai, đồng thời hệ thống chữ số Châu Á cổ đại không có khái niệm về số không như ngày nay.

Công dân nước này vẫn tuân theo hệ thống từ xa xưa dù Hàn Quốc đã sử dụng những phương pháp tính toán kiểu phương Tây từ đầu những năm 1960.

Nhiều người Hàn Quốc lo lắng rằng việc làm này khiến quốc gia của họ trong khác lạ hơn trong mắt người nước ngoài.

Nhiều người lại cảm thấy bối rối khi gặp phải trường hợp phóng viên nước ngoài phải hỏi họ sinh năm và tháng nào để tính tuổi phương Tây khi viết về các vấn đề thời sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sơ sinh