Tin mới

Hy hữu bỏ quên hàm răng giả 2 năm trong cổ họng

Thứ ba, 08/08/2017, 14:31 (GMT+7)

Mỗi khi làm việc nặng, anh Thanh luôn có biểu hiện thở dốc và mệt mỏi. Nhiều đêm đang ngủ, anh Thanh cũng phải thức giấc vì khó thở.

Mỗi khi làm việc nặng, anh Thanh luôn có biểu hiện thở dốc và mệt mỏi. Nhiều đêm đang ngủ, anh Thanh cũng phải thức giấc vì khó thở. 

Vietnamnet Sài Gòn giải phóng cho hay, sáng ngày 8/7, BV Tai Mũi họng TPHCM cho biết vừa cấp cứu thành công trường hợp "bỏ quên" răng giả trong đường thở suốt 2 năm khiến bệnh nhân ngạt thở, suýt tử vong. 

Bác sĩ hỏi thăm bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, cách đây 2 năm, xe máy của anh Nguyễn Thanh (39 tuổi, P.5, Q.8, TPHCM) đã va chạm với xe của 1 thanh niên khác khiến cả hai người bất tỉnh. 

Qua tiến hành chụp chiếu, các bác sĩ không phát hiện dấu hiệu bất thường nên đã cho anh về nhà điều trị. 

Thời gian sau đó, anh Thanh luôn có cảm giác mệt mỏi, khàn tiếng, khó thở nhưng nghĩ do dư chấn của vụ tai nạn nên đã không đi thăm khám. 

Thời gian gần đây, khi thấy cảm giác mệt mỏi xuất hiện nhiều hơn, nhiều đêm ngủ anh phải thức giấc do khó thở nên đã đến BV Tai mũi họng TPHCM để kiểm tra. 

ThS BS Nguyễn Quang Tú, qua chụp CT đã phát hiện trong cổ họng của người bệnh có dị vật. Dị vật này chắn ngang thanh môn, chia đường thở ra làm 2.

Qua lời kể của người bệnh, kết hợp với nội soi, bác sĩ nhận định dị vật chính là 1 phần của hàm răng giả, bị rơi vào thanh môn trong khi người bệnh gặp Tai nạn giao thông.

Do thời gian nằm trong cổ họng quá lâu nên dị vật đã gây ra tình trạng viêm nhiễm khiến đường thở nhỏ dần, người bệnh thường xuyên thấy mệt mỏi, khó thở khi làm việc nặng. 

Cũng theo bác sĩ, nếu không phát hiện ra, đường thở có thể bị bít lại, người bệnh có thể đột tử bất cứ lúc nào.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news