Tin mới

Hy hữu chó ngủ cạnh mộ chủ suốt 11 năm cho đến khi chết

Thứ sáu, 23/02/2018, 14:56 (GMT+7)

Một chú chó trung thành có tên Capitan đã chết sau 11 năm ngủ cạnh mộ của chủ mỗi tối.

Một chú chó trung thành có tên Capitan đã chết sau 11 năm ngủ cạnh mộ của chủ mỗi tối.

Daily Mail đưa tin cho hay ngày 21/2, ông Miguel Guzman, đến từ Villa Carlos Paz, gần TP Cordoba – Argentina, đã mua Capitan về làm quà tặng cho con trai Damian, 13 tuổi, hồi năm 2005.

Chú chó ngủ cạnh mộ chủ suốt 11 năm cho đến chết. Ảnh: CEN

Tuy nhiên, ngay khi ông Guzman  chết, chú chó này cũng biến mất và gia đình ông Guzman  thì nghĩ rằng nó đã chết hoặc tìm được một ngôi nhà mới nào đó. 

Tuy nhiên, vài tháng sau đó, trong một lần ra thăm nghĩa trang vào năm 2017, gia đình ông Guzman bất ngờ gặp lại Capitan. Nhân viên làm việc tại nghĩa trang cho biết họ bắt đầu nuôi nấng con vật kể từ lúc họ nhìn thấy nó ngủ cạnh một ngôi mộ mỗi tối.

Tờ Nhật báo La Voz đưa tin cho hay Capitan vẫn đều đặn ra nằm cạnh mộ chủ mỗi tối cho đến khi chết cách đây vài ngày. Trong khi đó, Capitan đã 15 tuổi và dành 11 năm để ở cạnh mộ chủ của mình. 

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên chính là nghĩa trang cách nhà của ông Guzman một chặng đường dài và Capitan chưa bao giờ đi cùng họ tới đây.

Cách đây 6 năm, bà Veronica, vợ của ông Guzman, từng chia sẻ với báo Cordoba: "Chúng tôi tìm kiếm con chó nhưng nó đã biến mất… Ít lâu sau, chúng tôi ra nghĩa trang và nhìn thấy nó. Capitan đến gần chúng tôi, sủa như thể nó đang khóc… Tôi không nghĩ nó muốn rời khỏi Miguel vào ban đêm".

Giám đốc nghĩa trang nơi ông Guzman được chôn cất, ông Hector Baccega cho biết "Một ngày nọ, chú chó đã đến đây và bắt đầu đi lang thang quanh nghĩa trang cho đến khi nó tìm được ngôi mộ của ông chủ".

Trong ngày, đôi lúc chú chó này đã đi dạo quanh nghĩa trang nhưng sau đó luôn quay trở lại vào ngôi mộ.

Anh Damian cho biết mình đã cố gắng đưa Capitan về nhà nhiều lần nhưng chú chó vẫn quay trở lại nghĩa trang. 

"Tôi nghĩ rằng nó sẽ ở đó cho đến khi chết. Nó vẫn còn muốn chăm sóc cho cha tôi", anh Damian cho hay. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news