Tin mới

Hy hữu chuyện bé trai mới ra đời đã "mang thai" người anh em song sinh

Thứ ba, 01/08/2017, 14:00 (GMT+7)

Trong bụng đứa trẻ vừa chào đời ấy đã "mang thai" sẵn một người anh em song sinh có một bộ não, tay, chân đầy đủ.

Trong bụng đứa trẻ vừa chào đời ấy đã "mang thai" sẵn một người anh em song sinh có một bộ não, tay, chân đầy đủ.

Trường hợp các bé sơ sinh sống ký sinh trên cơ thể người anh em song sinh của mình thường rất hiếm xảy ra trên thế giới, toàn thế giới mới chỉ có khoảng 200 ca được phát hiện. Một trường hợp mới đây xảy ra với bé trai (dấu tên) đến từ Mumbra, Ấn Độ cũng khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Bé trai sơ sinh vừa mới chào đời đã "mang thai" một người anh em song sinh khác.

Theo đó, 9 ngày sau khi bé trai chào đời từ người mẹ (19 tuổi), các bác sĩ phát hiện có điều bất thường xảy ra ở phần bụng của bé sau khi làm các bài kiểm tra chụp chiếu. Vì thế, đội ngũ bác sĩ quyết định thực hiện phẫu thuật và vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy một bào thai có khối lượng 150g đang hình thành với bộ não, cánh tay và chân trong bụng bé trai sơ sinh. 

Bác sĩ Bhavna Thorat cho biết: "Phần thai phụ ký sinh đó nó nằm trong bụng của bé sơ sinh, tôi có thể nhìn thấy chi trên và chi dưới của thai nhi, một cái đầu có bộ não bên trong. Tuy nhiên, cơ thể bé sơ sinh ký sinh này không có xương sọ".

Hình ảnh chụp chiếu cho thấy ổ bụng của bé xuất hiện một thai nhi ký sinh.

Bác sĩ phụ khoa Neena Nichlani cho biết thêm: "Đây là trường hợp sinh đôi đơn thai chia nhau nhau thai, trong đó một thai nhi bao quanh và bao bọc người kia và cướp đi chất dinh dưỡng của nó. Nó có thể ký sinh ở xương sọ, bụng của một cơ thể khác và rất có thể dẫn đến cái chết cho người bị ký sinh vì người này không nhận được đủ chất dinh dưỡng".

Phần thai nhi ký sinh có não bộ, tay và chân.

Được biết, sau khi cắt bỏ phần ký sinh đó, hiện tại sức khỏe của bé đã bình thường trở lại, bé bú rất tốt và được chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news