Tin mới

Hy hữu đại gia 87 tuổi chôn kho báu triệu USD trên núi cho cả thế giới săn tìm

Thứ năm, 19/04/2018, 11:32 (GMT+7)

Mới đây một triệu phú 87 tuổi đã đưa ra gợi ý trong một bài thơ cho cả thế giới đi tìm kho báu bao gồm ngọc, vàng và kim cương trị giá hàng triệu USD đã được ông chôn từ năm 2010 trên một dãy núi.

Mới đây một triệu phú 87 tuổi đã đưa ra gợi ý trong một bài thơ cho cả thế giới đi tìm kho báu bao gồm ngọc, vàng và kim cương trị giá hàng triệu USD đã được ông chôn từ năm 2010 trên một dãy núi. 

Hãng tin ABC News cho hay mới đây một triệu phú 87 tuổi đã đưa ra gợi ý trong một bài thơ cho cả thế giới đi tìm kho báu bao gồm ngọc, vàng và kim cương trị giá hàng triệu USD đã được ông chôn từ năm 2010 trên một dãy núi. 

Theo lời chia sẻ của ông trên ABC News "Rất nhiều người thất nghiệp và mất việc làm, sự tuyệt vọng ngày càng cao và tôi chỉ muốn cho một số người niềm hy vọng". 

Ông Forrest Fenn, người đã chôn kho báu hàng triệu USD trên dãy Rokies cho cả thế giới đi tìm. Ảnh: AP

Tuy nhiên, có một số thợ săn kho báu này đến nỗi bị ám ảnh. 

Cụ thể, Ricky Idlett, một người làm về tàu hơi nước ở Mississippi, nói với Vox: “Đêm nào tôi đều vào Google hoặc tìm kiếm những đầu mối”.

Ông Fenn cũng cho biết mình nhận được 100 email mỗi ngày. 

Thỉnh thoảng ông cũng phải gọi đến cảnh sát khi những vị khách không mời mà đến xuất hiện tại nhà và đe dọa ông. 

"Có một người đàn ông từng đến nhà tôi và đe dọa tôi phải nói cho anh ta biết kho báu nằm ở đâu không thì hắn sẽ giết tôi”, ông Fenn cho biết. 

Ngoài ra, có ít nhất 4 người được cho đã tử vong vì tai nạn trong khi tìm kiếm kho báu này. 

Điều này khiến một số người gọi điện đến ông Fenn để ông kết thúc cuộc săn tìm nguy hiểm này. Ông đã không làm vậy nhưng cũng đã thêm một vài manh mối mới trên blog của mình để cố gắng giúp mọi người giữ an toàn.

Ông cũng khẳng định rằng việc ông giấu kho báu chủ yếu là khuyến khích các gia đình hưởng thụ hoạt động ngoài trời.

“Tôi muốn cho các gia đình và trẻ nhỏ có việc gì đó thú vị để làm cùng nhau. Tôi mong rằng cha mẹ sẽ đưa con cái đi cắm trại và leo núi ở dãy núi Rockies này. Tôi hy vọng họ sẽ câu cá, tìm hóa thạch và tìm kiếm kho báu của tôi”, ông Fenn nói thêm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news