Tin mới

Hy hữu: Tên trộm có tâm gửi thư xin lỗi nạn nhân sau khi bị cuỗm đi laptop

Thứ hai, 03/12/2018, 09:27 (GMT+7)

Mới đây một tên trộm ở Anh đã gửi thư điện tử xin lỗi và giải thích cho hành động của mình sau khi lấy trộm một chiếc laptop của nạn nhân.

Mới đây một tên trộm ở Anh đã gửi thư điện tử xin lỗi và giải thích cho hành động của mình sau khi lấy trộm một chiếc laptop của nạn nhân. 

Tờ Mirror đưa tin cho hay Steve Valentine ở Birmingham, nước Anh đã gặp phải tình huống có một không hai khi tên trộm laptop đã gửi thư giải thích và xin lỗi. 
Theo đó, nội dung bức thư bắt đầu bằng lời xin lỗi "Tôi rất xin lỗi vì đã lấy laptop của bạn" và nội dung bên trong cũng khiến người ta phải ngạc nhiên. "Tôi rất nghèo và cần tiền," tên trộm viết trong thư. "Tôi để lại điện thoại và ví tiền của bạn, hi vọng bạn sẽ thấy thoải mái hơn một chút".

Trộm laptop gửi thư xin lỗi. Ảnh: Mirror

Có lẽ là bị lương tâm cắn rứt, tên trộm tiếp tục bức thư bằng một lời đề nghị khá hữu hảo.

"Tôi đoán bạn là sinh viên đại học. Nếu trong máy tính còn hồ sơ nào quan trọng như bài tập mà bạn cần, hãy cho tôi biết để tôi gửi lại cho bạn. Một lần nữa, thành thật xin lỗi", tên trộm viết.

Sau khi Steve chia sẻ bức thư lên mạng xã hội, dòng trạng thái của anh lan truyền nhanh chóng, nhận được 28.000 lượt chia sẻ và hơn 400 bình luận.

Nhiều người tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh tên trộm và ca ngợi hành động đầy nghĩa khí. "Chuyện này làm tôi thấy xúc động", một người bình luận.

Trong khi có người tuyên bố: "Đây là tên trộm tốt bụng nhất tôi từng thấy".
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng bức thư không chống chế được cho hành động ăn cắp.

"Tôi hiểu anh rồi. Bức thư cũng rất dễ thương. Thế nhưng anh ăn cắp đồ dùng của một sinh viên. Sinh viên cũng rất nghèo và giờ phải tìm mua máy khác hoặc làm thế nào đó để hoàn thành bài tập", một người phê phán.

Có người gợi ý nên đàm phán với tên trộm để lấy lại máy.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news