Tin mới

Hy hữu trường hợp bé sơ sinh có hai đầu ở Bangladesh

Thứ sáu, 13/11/2015, 14:25 (GMT+7)

Một em bé sơ sinh được sinh vào ngày 11/11 tại Bangladesh có hình dạng hai đầu gắn liền với nhau, có chung thân và tay chân. 

Một em bé sơ sinh được sinh vào ngày 11/11 tại Bangladesh có hình dạng hai đầu gắn liền với nhau, có chung thân và tay chân. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, mới đây một em bé sơ sinh được sinh ra tại Bangladesh có hình dáng kỳ lạ khi hai đầu dính với nhau. Bé sơ sinh hiện đang được điều trị tình trạng khó thở tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện lớn nhất nước ở Dhaka.

Em bé sơ sinh với hai đầu, có chung tay, chân và cơ quan nội tạng. Ảnh nguồn: Daily Mail

Chia sẻ với Daily Mail, cha của em bé sơ sinh, anh Mia Jamal đã rất ngạc nhiên trước hình dáng của con gái mình “Con gái tôi có hai cái đầu hoàn chỉnh, ăn bằng hai miệng và thở bằng hai mũi. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm ơn trời vì cả cháu và mẹ cháu đều ổn”.

Em bé sơ sinh kỳ lạ này chỉ có một hệ thống cơ quan nội tạng. Bác sĩ Abu Kawsar, người điều trị cho bé sơ sinh cho biết ngoài việc có hai đầu thì em bé sơ sinh này có cơ quan nội tạng cũng như các chi như một đứa trẻ bình thường. 

Đây là trường hợp hiếm gặp của dicephalic parapagus. Ảnh nguồn: Daily Mail

Theo chuẩn đoán, đây có thể là một trường hợp của dicephalic parapagus - một dạng sinh đôi dính nhau bất thường khi chỉ có duy nhất một thân hình phát triển. Đây là hiện tượng hiếm gặp, xảy ra với tỷ lệ 1/50.000 đến 100.000 ca sinh, theo tờ Journal of Family and Reproductive Health.

Tuy nhiên, 60% số thai nhi bị dị tật này sẽ chết khi còn trong bụng mẹ hoặc một thời gian ngắn sau khi chào đời.

Có hàng ngàn người đã đến xem để tận mắt chứng kiến hình ảnh em bé sơ sinh kỳ lạ này. 

Cha mẹ của em bé sơ sinh này đều là nông dân nghèo và họ cảm thấy lo lắng để có thể lo khoản viện phí cho con gái mình. 

Trước đó, cũng có nhiều trường hợp em bé sơ sinh được sinh ra với hai đầu nhưng hầu hết đều đã tử vong sau đó.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news