Tin mới

Hy hữu: Tù nhân kiện nhà tù vì phải sống chung với nấm mốc, chuột bọ

Thứ hai, 08/04/2019, 16:21 (GMT+7)

Mới đây, các tù nhân tại Mỹ đã kiện BQL nhà tù tại bang California (Mỹ) vì không chịu được cảnh thiếu thốn cùng cực khi sống chung với nấm mốc và chuột bọ.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay đơn kiện tòa án bang California đã mô tả chi tiết về cuộc sống đầy đau hổ trong nhà tù bang.

Theo đó, các tù nhân bị tạm giữ tại cơ sở này liên tục phải chứng kiến cảnh giòi, chuột rơi từ trần nhà đổ nát xuống bàn ăn.

Tình trạng ẩm thấp khiến nấm mốc sinh sôi và nảy nở. Ảnh: Reuters

Tình trạng ẩm thấp đã khiến nấm mốc sinh sôi và nảy nở. Do đó, các tù nhân cho rằng họ không thể chịu được cảnh này. Theo các luật sư đây là tình trạng mục nát của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Giám đốc Văn phòng Luật Nhà tù phi lợi nhuận Don Specter, đại diện cho tù nhân tại Escareno lên tiếng cho biết "Mái nhà xuống cấp khắp nơi, các nhà chức trách cũng đã thừa nhận tình trạng mái nhà bị mục nát nhưng không sửa".

Phía chính quyền nhà tù cũng thừa nhận những vấn đề được nêu trong đơn kiện nhưng lại đổ lỗi cho các tù nhân.

Theo trung úy Michael Owens, các tù nhân đã ném thức ăn lên hệ thống thông gió qua các khe hở trên trần nhà, thức ăn thối rữa thu hút côn trùng, giòi bọ và chuột.

Không chỉ có thế, các tù nhân cũng bị vạch tội thu hút sâu bệnh do giấu trái cây và bánh mì còn sót lại trong ống thông gió để pha chế đồ uống trái phép.

Phía chính quyền bang California cho biết họ đã làm mọi thứ có thể song vấn đề xuống cấp cơ sở giam giữ đã vượt xa chỉ tiêu của chính quyền bang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news