Tin mới

Vẹt tự gọi taxi về nhà sau khi lang thang bên ngoài

Thứ tư, 20/04/2016, 09:48 (GMT+7)

Một chú vẹt xám tại Châu Phi đã bay ra khỏi nhà suốt ba tuần và sau khi không chịu được cuộc sống bên ngoài, chú vẹt đã tự bắt xe taxi và tìm đường về nhà mình. 

Một chú vẹt xám tại Châu Phi đã bay ra khỏi nhà suốt ba tuần và sau khi không chịu được cuộc sống bên ngoài, chú vẹt đã tự bắt xe taxi và tìm đường về nhà mình. 

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại Staffordshire, nước Anh. Chủ của chú vẹt Evie , ông Peter Jackson, 68 tuổi cho biết hôm đó ông để chú vẹt đậu trên vai nhưng một tiếng động đột ngột trong vườn đã làm Evie sợ và bay đi.

Chú vẹt xám đã tự mình bắt taxi trở về nhà sau khi lưu lạc bên ngoài. Ảnh: Daily Mail

Sau đó ba tuần, tài xế Pete Knight sững người khi xuất hiện một chú vẹt xám đột nhiên bay đến và nói "Xin chào"

Mặc dù kỹ năng giao tiếp của chú vẹt chưa đủ thuần thục để nói lưu loát chính xác địa chỉ nhà nhưng ít nhất chú vẹt này đã tìm được địa chỉ chính xác để trở về với chủ của mình. 

Chú vẹt xám đã rất vui khi trở về nhà. Ảnh: Daily Mail

Chia sẻ với báo giới, tài xế Knight cho biết "Nó bay xuống cách tôi khoảng 3 mét. Rồi nó đi thẳng đến sát chân tôi, ngẩng đầu lên rồi nói, 'xin chào.' Tôi cũng xúi xuống rồi 'xin chào' lại nó. Lúc đó tôi sợ nó lại bay mất, tôi chỉ muốn đưa nó đến nơi an toàn. Vậy là tôi ngồi vào xe còn nó đậu trên vai tôi. Tôi gọi điện cho bạn và anh ấy nghĩ tôi đang đùa". 

Chú vẹt có vẻ rất vui khi được trở về nhà. "Evie có vẻ rất vui khi được về nhà. Nó lại ngồi trên vai tôi, tiếp tục nói chuyện gần với máy trợ thính để tôi có thể nghe rõ những gì nó nói", ông Jackson vui vẻ kể lại.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news