Tin mới

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối

Thứ bảy, 02/10/2021, 19:17 (GMT+7)

Chiếc SUV cỡ nhỏ từng gây sốt cách đây không lâu đang hứng chịu làn sóng công kích tại thị trường quê nhà, khi nhiều người cho rằng mức giá mà nhà sản xuất giới thiệu là không phù hợp.

Dĩ nhiên Hàn Quốc là thị trường đầu tiên được đón chào mẫu SUV mới nhất và nhỏ nhất của Hyundai vừa ‘ra lò’. Tuy nhiên, trái với nhiều bình luận tích cực trước đó về tính mới mẻ và hấp dẫn của sản phẩm, chiếc Hyundai Casper vừa được bán ra bị khá nhiều khách hàng chê bai với lý do mức giá quá cao. Theo đó, giá khởi điểm dành cho chiếc Mini SUV từ 13.85 triệu Won và cao nhất là 18.7 triệu Won (Khoảng 269 – 363 triệu Đồng).

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 1

“Sao tôi nghe đồn giá bán khởi điểm chỉ là 8 triệu Won thôi mà?”, “Dù đây là SUV nhưng lại cỡ nhỏ, thế mà giá gần 20 triệu Won”, “Chi phí sản xuất xe được giảm một nửa mà giá bán vẫn giữ nguyên”… Đây là những bình luận chủ yếu phàn nàn về mức giá mà nhà sản xuất đưa ra. Trước áp lực này, đại diện của Hyundai đã có những lời lẽ giải thích.

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 2
Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 3

“Mặc dù Casper chỉ là mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng lại được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ tránh chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha và 7 túi khí với túi khí ở giữa hàng ghế trước, không thua kém gì Avante, Sonata... Thật khó để đưa hết những trang bị này lên xe và chỉ bán với giá 8 triệu Won”. Có thể thấy nhà sản xuất đã nhấn mạnh vào việc chiếc SUV cỡ nhỏ sở hữu nhiều trang bị hiện đại, Hyundai Casper vẫn hoàn toàn ‘tiền nào, của nấy’.

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 4

Trong khi Casper được trang bị cả hệ thống túi khí nằm giữa 2 hàng ghế, thì ngay cả dòng SUV lớn hơn như Venue hay Kona vẫn không hề có. Nếu đem Casper ra so sánh với đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chevrolet Spark thì chiếc SUV của Hyundai vẫn vượt trội hơn ở số lượng tính năng an toàn tiêu chuẩn. Ngay cả Kia Morning Signature sở hữu trang bị tương đồng với Casper thì mức giá bản thấp nhất đã lên tới 15 triệu Won (304 triệu đồng).

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 5

Tình trạng ‘chê đắt’ có lẽ chỉ diễn ra trong giai đoạn đầu tiên sau khi xe mới mở bán. Ngoài ra vẫn còn một lượng lớn khách hàng tin tưởng sản phẩm này và đã xuống tiền đặt mua ngay trong ngày đầu tiên ra mắt. Sau khi người dùng được trải nghiệm thực tế, Hyundai tin tưởng độ phản hồi sẽ trở nên tích cực hơn dành cho Casper.

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 6
Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 7

Hyundai Casper ra đời mang phong cách và làn gió hoàn toàn mới, hướng đến nhu cầu khách hàng muốn sở hữu dòng SUV nhỏ gọn, linh hoạt và không quá hầm hố. Việc ưu ái đưa lên nhiều trang bị an toàn, hiện đại cũng chỉ muốn hướng thật nhiều lợi ích cho khách hàng. Vậy nên mức giá mà nhà sản xuất đưa ra vẫn hoàn toàn hợp lý.

Hyundai Casper bị chê vì mức giá 300 triệu đồng, hãng xe nhanh chóng lên tiếng gỡ rối - Ảnh 8

Sau khi ổn định tại Hàn Quốc, dự kiến Hyundai Casper sẽ tiếp tục mở rộng thị trường ra một số quốc gia châu Á và sang cả châu Âu. Tại Việt Nam, khá nhiều khách hàng cũng bày tỏ sự quan tâm dành cho sản phẩm này, bởi sức hút của phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày một lớn hơn. Trong thời gian tới, khách Việt sẽ đón chào 2 cái tên sừng sỏ mở đầu cuộc đua là Toyota Raize cùng Kia Sonet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news