Tin mới

Indonesia chi hơn 37 triệu USD cứu trợ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai kép

Chủ nhật, 30/09/2018, 20:18 (GMT+7)

Indonesia chi 37,5 triệu USD để phục vụ công tác cứu hộ và hỗ trợ người dân trên đảo Sulawesi bị ảnh hưởng bởi sóng thần, động đất.

Indonesia chi 37,5 triệu USD để phục vụ công tác cứu hộ và hỗ trợ người dân trên đảo Sulawesi bị ảnh hưởng bởi sóng thần, động đất.

Thông tin trên được Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati đưa ra hôm nay (30/9). Bà Indrawati cho biết Cơ quan Đối phó Thiên tai quốc gia (BNPB) đã yêu cầu khoảng 560 tỷ IDR (hơn 37,5 triệu USD) để cứu trợ khẩn cấp, theo Sputnik.

Quá trình giải ngân sẽ được thực hiện ngay trong ngày 30/9 để BNPB nhanh chóng tiến hành công việc cứu trợ của mình. Chính quyền cũng không loại trừ khả năng số tiền này có thể tăng lên do thiệt hại rất nghiêm trọng.

Sóng thần cao 6 mét phá hủy thành phố Tabu trên đảo Sulawesi, Indonesia. (Ảnh: Twitter)

Quỹ này được lập ra nhằm phục vụ nỗ lực cứu hộ và hỗ trợ những người sống sót sau trận động đất và sóng thần. Các vấn đề liên quan đến phục hồi thiệt hại cơ sở vật chất sẽ được giải quyết sau.

BNPB cho biết khoảng 2,4 triệu người ở khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Hội Chữ thập đỏ thông báo rằng nhân viên và tình nguyện viên của họ đang đến các khu vực bị ảnh hưởng. Liên Hợp Quốc cho biết họ sẵn sàng giúp đỡ chính phủ Indonesia nếu nhận được đề nghị.

Phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý thiên tai Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết: "Việc đánh giá thiệt hại ở những nơi bị ảnh hưởng gặp nhiều khó khăn do điện và thông tin liên lạc đã bị cắt đứt".

Thiệt hại sau đợt thiên tai kép ở Indonesia. (Ảnh: AP)

Giám đốc Bệnh viện Undata Komang Adi Sujendra ở thành phố Palu đang kêu gọi sự trợ giúp từ cộng đồng sau thảm họa. "Bất kỳ sự giúp đỡ nào cũng đều rất cần thiết ngay bây giờ. Chúng tôi cần lều bạt, thuốc, vải, y tá…".

Indonesia nằm trên "Vành đai núi lửa" Thái Bình Dương, một trong những khu vực hay xảy ra động đất và núi lửa phun trào nhất trên thế giới. Tháng 8 vừa qua, đảo Lombok (Indonesia) hứng chịu hàng loạt trận động đất khiến hàng trăm nghìn người phải đi lánh nạn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news