Tin mới

iPhone 7 lock giá 13 triệu hút khách dịp cuối năm

Thứ tư, 30/11/2016, 15:53 (GMT+7)

iPhone 7 là flagship mới nhất của Apple vừa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng hàng iPhone 7 lock đã nhanh chóng đổ bộ lên kệ Việt với giá từ 13-15 triệu đồng.

iPhone 7 là flagship mới nhất của Apple vừa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng hàng iPhone 7 lock đã nhanh chóng đổ bộ lên kệ Việt với giá từ 13-15 triệu đồng.

Sau giai đoạn thăm dò ban đầu, iPhone 7 khóa mạng bắt đầu về nước rầm rộ trong những ngày cuối tháng 11. So với trước đây, giá bán của máy khóa mạng cũng giảm mạnh, khiến sức tiêu thụ tốt hơn.

Hiện nay các cửa hàng đã bắt đầu nhập iPhone 7 lock về Việt Nam.

Cụm từ “iPhone lock” đã phổ biến từ 2 năm trở lại đây với đặc điểm là phải sử dụng sim ghép để hòa mạng tại Việt Nam. Bù lại, với giá bán rẻ hơn khá nhiều, loại máy này vẫn thu hút rất đông khách hàng. 

Thị trường hiện tồn tại 2 loại hàng khóa mạng, gồm máy trần không phụ kiện và máy full box (đầy đủ hộp đựng, phụ kiện). Mức chênh nhau của 2 loại hàng này là khoảng 1 triệu đồng.

 Mức giá của iPhone 7 lock fullbox ngang bằng với iPhone 7 đã qua sử dụng. Vì vậy, khách hàng phải lựa chọn giữa việc mua một chiếc iPhone mới (lock) nhưng có một vài lỗi vặt (do lắp SIM ghép) hay là lấy một chiếc iPhone bản quốc tế (chạy ổn định hơn) nhưng hình thức kém đôi chút. Dù sao, cả 2 lựa chọn nói trên vẫn rẻ hơn được từ 4-5 triệu đồng nếu so với hàng quốc tế mới phân phối chính hãng.

 

Thử nghiệm thực tế cho thấy iPhone 7 lock hoạt động khá tốt với các loại sim ghép đời cũ dành cho iPhone 6S và 6S Plus, vì vậy các lỗi vặt như sóng kém, hao pin đã có thể khắc phục, còn lỗi FaceTime và iMessage, danh bạ đầu +84… đã được xử lý gần như triệt để. Tuy nhiên, vẫn có lưu ý là người dùng iPhone 7 lock không nên nâng cấp iOS để tránh lỗi trở lại.

Các cửa hàng cho biết nguồn hàng iPhone 7 khóa mạng hiện khá dồi dào. Mức độ quan tâm dành cho sản phẩm này bắt đầu tăng nhưng vẫn kém xa so với máy quốc tế. Hiện tại, do giá bán của máy quốc tế bước vào giai đoạn ổn định nên máy khóa mạng cũng không dao động nhiều.

Điểm đáng chú ý là dù iPhone 7 khóa mạng về nước khá nhiều, các cửa hàng gần như không nhập được bản 7 Plus khóa mạng. Máy chỉ về nước nhỏ giọt theo đường du lịch, do người dùng xách tay từ Nhật, Mỹ về nước.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news