Tin mới

Iraq triệu tập nhiều "hảo thủ" để đấu với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 02/10/2015, 15:48 (GMT+7)

ĐT Iraq vừa công bố danh sách sơ bộ cầu thủ cho chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 8/10 tới. Theo đó, đội bóng Tây Nam Á sẽ mang theo nhiều "hảo thủ" nhằm giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

ĐT Iraq vừa công bố danh sách sơ bộ cầu thủ cho chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 8/10 tới. Theo đó, đội bóng Tây Nam Á sẽ mang theo nhiều "hảo thủ" nhằm giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

[mecloud]teXa2C3r6l[/mecloud]

Sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở lượt đấu trước, ĐT Iraq đặt mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 8/10 tới nhằm tranh vị trí nhất bảng F với Thái Lan. Chính vì thế, Iraq đã gọi rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cho lần tập trung này. 

Để chuẩn bị cho chuyến hành quân tới sân Mỹ Đình - Hà Nội, LĐBĐ Iraq đã lên kế hoạch sàng lọc với danh sách sơ bộ gồm 40 cầu thủ. Điều này tạo nên sự cạnh tranh lớn trước khi HLV Yahya Alwan chốt danh sách cầu thủ đấu với tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, những gương mặt xuất sắc của bóng đá Iraq đang thể hiện phong độ rất tốt trong thời gian gần đây sẽ tiếp tục được trọng dụng. 

Theo đó, "ngôi sao" Younis Mahmoud - chân sút từng 2 lần sút tung lưới tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2007 vẫn tiếp tục góp mặt ở lần này. Anh cho thấy được mình là một "sát thủ" thực sự khi “nổ súng” cho Iraq trong cả hai trận đấu gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2018 (gặp Đài Loan – Trung Quốc và Thái Lan).

Ali Adnan đang khoác áo CLB Udinese (Ý) được triệu tập để đấu với ĐTVN

Ngoài ra, đội hình ĐT Iraq còn gọi thêm rất nhiều "ngôi sao" sáng giá như Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yasin hay Justin Meram… Trong đó, Ali Adnan hiện đang khoác áo CLB Udinese thi đấu tại Series A - Ý và cũng từng được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2013.  Còn Dhurgham Ismail hiện đang khoác áo CLB Çaykur Rizespor, đội bóng đang xếp thứ 5 sau 6 vòng đấu tại Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Ahmed Yasin – người được ví là “Ronaldo của Iraq” - hứa hẹn sẽ tiếp tục là ngòi nổ quan trọng trong đội hình của HLV trưởng Yahya Alwan trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 8/10 tới. Cái tên cuối cùng được chú ý chính là Justin Meram, cầu thủ vừa có thể chơi ở 2 cánh của hàng tiền vệ, vừa có thể đá trung phong. Meram đang khoác áo Colombus Crew tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) và từng đối đầu với New England Revolustion của Lee Nguyễn hồi tháng 6/2015.

Để có thời gian chuẩn bị cho trận đấu, ĐT Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội sớm hơn dự kiến là vào ngày 5/10.  Ngoài việc có điều kiện để làm quen với khí hậu và sân bãi trước, HLV Yahya Alwan chắc chắn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để giành trọn 3 điểm từ tay của đội chủ nhà trong cuộc đối đầu diễn ra ngày 8/10, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á.

Mộc Phong
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news