Tin mới

IS bị quét sạch khỏi nhiều thị trấn gần Mosul

Thứ hai, 24/10/2016, 08:56 (GMT+7)

Lực lượng người Kurd và Lực lượng an ninh Iraq hôm 22/10 đã chiếm được nhiều thị trấn gần Mosul từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lực lượng người Kurd và Lực lượng an ninh Iraq hôm 22/10 đã chiếm được nhiều thị trấn gần Mosul từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Reuters, một quan chức Mỹ cho biết Masoud Barzani, người đứng đầu khu vực người Kurd ở Iraq, nói với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter rằng lực lượng của họ đã giải phóng thành công Bashiqa từ tay nhóm IS.

Thị trấn Bashiqa nằm cách Mosul 12 km về phía đông bắc.

Theo CNN, chỉ huy của lực lượng người Kurd cho biết họ đang ở cách Mosul chỉ 8 km.

Quân đội Iraq ăn mừng vì giành lại thị trấn Qaragosh. Ảnh: RT

Trong khi đó, Lực lượng an ninh Iraq cho biết họ đã giải phóng thị trấn Hamdaniyah, cũng gần thành phố Mosul. Bộ Chỉ huy chiến dịch giải phóng Nineveh cho hay, quân đội Iraq đã tấn công Hamdaniyah, cách Mosul 40 km về phía Đông Nam, từ một số hướng và giành quyền kiểm soát thị trấn này sau các vụ giao tranh dữ dội với phần tử IS.

Cùng ngày, quân đội Iraq đã giành lại thị trấn Qaraqosh, cách thành phố Mosul khoảng 20 km về phía Đông Nam.

Nguồn tin giấu tên từ Bộ chỉ huy còn cho biết binh sĩ chính phủ còn giành quyền kiểm soát làng Karamlis gần đó sau khi các phần tử IS tháo chạy khỏi đây.

Mosul bị IS chiếm từ năm 2014. Quân đội Iraq và lực lượng dân quân người Kurd tiến quân về phía Mosul từ sáng ngày 17/10 để giải phóng thành trì cuối cùng này của IS. Lực lượng Iraq khoảng 30.000 người, phần lớn là quân chính phủ và lực lượng người Kurd.

Xem thêm video:

[mecloud]OSMbG0jdLx[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news