Tin mới

IS chiếm thủ phủ tỉnh lớn nhất Iraq

Thứ bảy, 16/05/2015, 09:42 (GMT+7)

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm được các tòa nhà chính quyền tại Ramadi, thành phố lớn nhất tỉnh Anbar, Iraq.

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm được các tòa nhà chính quyền tại Ramadi, thành phố lớn nhất tỉnh Anbar, Iraq.

Chiến binh thánh chiến IS

Theo tin tức từ BBC, IS đã huy động 6 xe đánh bom tự sát và đạn cối để thực hiện cuộc tấn công vào trụ sở cảnh sát và văn phỏng tỉnh trưởng tại Ramadi hôm 15/5.

Cờ đen của nhóm Hồi giáo cực đoan này đã tung bay trên nóc các tòa nhà chính quyền tại Ramadi. Có ít nhất 50 nhân viên an ninh đã bị bắt làm tù binh.

Lực lượng phiến quân và quân chính phủ đã giao tranh với nhau trong nhiều tháng tại tỉnh Anbar. Chính quyền thành phố Ramadi nhấn mạnh nơi đây chưa thất thủ và chuẩn bị triển khai 1 đợt phản công lớn. Trước tình thế nguy hiểm, dân thường đã sơ tán khỏi thành phố.

Video IS phá hủy di tích cổ Palmyra trong 60 giây

[mecloud]nZGmYoTuVV[/mecloud]

Cuộc tấn công diễn ra vào đêm 14/5 và kéo dài sang ngày 15. Đến khoảng 14h ngày 15/5 (giờ địa phương), cờ đen của IS đã được kéo lên trên nóc các tòa nhà.

IS tuyên bố đã chiếm được quyền kiểm soát các tòa nhà hành chính tại Ramadi và giết một số chiến binh quân chính phủ. Quân đội Iraq hiện chưa thể gửi viện binh tới nơi này bởi lực lượng của họ còn đang giao tranh với IS tại nhiều điểm nóng khác của tỉnh Anbar.

Phóng viên BBC tại Baghdad cho biết các tay súng Hồi giáo đã xác lập quyền kiểm soát với những vùng rộng lớn của Ramadi và 1 nửa tỉnh Anbar. IS hiện cũng đang chiếm thế thượng phong tại khu vực gần thị trấn Garma, phía đông Fallujah, cách Baghdad 50 km về phía tây và kiểm soát thị trấn Jubba, cách Baghdad 180 km về phía tây bắc.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Anbar Ramadi