Tin mới

IS đánh bom liều chết, thổi bay nhà máy khí đốt Iraq

Thứ hai, 16/05/2016, 09:51 (GMT+7)

Nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm cuộc tấn công nhằm vào một nhà máy khí đốt ở Baghdad hôm 15/5 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm cuộc tấn công nhằm vào một nhà máy khí đốt ở Baghdad hôm 15/5 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

[mecloud]IK2X9uxbIP[/mecloud]

CNN dẫn lời thống đốc Baghdad Ali al-Tamimi cho biết có ít nhất 10 người, trong đó có 7 cảnh sát và 3 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào nhà máy khí đốt ở khu vực Taji, phía bắc thủ đô Iraq vào lúc 5h sáng, giờ địa phương.

Các quan chức cảnh sát cho biết vụ tấn công bắt đầu bằng một chiếc xe bom liều chết lao vào nhà máy. Sau đó, kẻ đánh bom thứ hai đã kích nổ ngay bên trong căn cứ này.

6 chiến binh IS đã cố lao vào bên trong nhưng lực lượng an ninh đã có thể đẩy lùi chúng. Có 2 trực thăng quân sự từ căn cứ Taji đã được triển khai tới để trấn áp bọn khủng bố, cảnh sát cho biết.

Vụ tấn công đã khiến 24 người bị thương, 3 kho chứa các bình gas của nhà máy đã bị nổ tung.

Trong một tuyên bố trên trang Facebook chính thức, ông al-Tamimi đã phê bình việc sắp xếp an ninh tại nhà máy, nói rằng nó đã không được bảo vệ đúng mức.

Ông nói rằng các nhân viên chịu trách nhiệm bảo vệ nhà máy chỉ có những vũ khí hạng nhẹ so với những kẻ tấn công và nhóm phản ứng chuyên nghiệp tới hiện trường khi vụ tấn công đã xảy ra vài giờ.

Bộ Dầu mỏ Iraq ngày 15/5 tuyên bố vụ tấn công không làm ảnh hưởng tới việc sản xuất tại nhà máy.

Xem thêm:

[mecloud]mKthX7ceJF[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news