Tin mới

IS dội nước sôi lên thiếu nữ cự tuyệt yêu cầu tình dục

Thứ bảy, 30/05/2015, 14:49 (GMT+7)

Một thiếu nữ 17 tuổi  vừa thoát khỏi địa ngục trần gian của IS kể lại rằng, cô bị chúng hãm hiếp, thậm chí dội nước sôi vào người nếu không thỏa mãn nhu cầu tình dục cho các tay súng.

Một thiếu nữ 17 tuổi  vừa thoát khỏi địa ngục trần gian của IS kể lại rằng, cô bị chúng hãm hiếp, thậm chí dội nước sôi vào người nếu không thỏa mãn nhu cầu tình dục cho các tay súng.

Theo tin tức trên Daily Mail, cô gái tội nghiệp Suzan bị bắt vào tháng 8/2014 sau khi IS tràn qua thị trấn Shingal, nơi hàng nghìn người Yazidi chạy về đây để trốn phiến quân.

"Ngày tôi và em gái 10 tuổi bị bán là ngày cuối cùng tôi gặp mẹ. Tôi sẽ nhớ mãi cảnh mẹ tôi bị đánh đập và giật tóc khi bà lao vào giành lại chị em tôi".

Cô bị còng tay và đưa vào một tòa nhà được IS canh phòng nghiêm ngặt trong khu vực Raqqa, Syria, thành trì kiên cố nhất của IS. Cô kể trong tòa nhà này toàn đàn bà và thiếu nữ, bị ép khỏa thân hoặc bán khỏa thân. Ở đó, cô và hàng chục phụ nữ khác bị kiểm tra trinh tiết.

"Những thiếu nữ còn trinh phải vào một căn phòng có 40 người đàn ông chờ sẵn. Họ lần lượt chọn những cô gái như chọn một món hàng ở ngoài chợ" Suzan nói.

Một gia đình theo đạo Yazidi trong ngày đoàn tụ sau những tháng ngày bị IS giam cầm. 

"Ban đầu, tôi nghĩ rằng mình may mắn vì không xinh đẹp như những người khác. Tuy nhiên, Al-Russiyah đã mua tôi và đứa em gái 10 tuổi cùng 2 cô gái khác. Nó bắt đầu chuỗi ngày tháng địa ngục trong cuộc đời tôi".

Trong 9 tháng, "ông chủ" Al-Russiyah  cùng những kẻ y gọi là “vệ sĩ” cưỡng bức và lạm dụng cô. Chúng còn đánh mỗi khi cô không nghe lời.

“Trong suốt quãng thời gian đó, cuộc sống của tôi chính là sự lựa chọn giữa những cái chết. Tôi sống mà chẳng khác nào đang ở địa ngục. Điều đó vô cùng khủng khiếp. Mỗi buổi sáng, Al-Russiyah lột hết quần áo của chúng tôi và ngửi để quyết định người hắn muốn quan hệ. Sau đó, đám vệ sĩ được phép chọn những người còn lại để thỏa mãn dục vọng. Trong số họ, có một người không đánh đập tôi nhiều như những kẻ khác. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi được anh ta chọn”.

"Chúng ép tôi đọc kinh Quran trong khi hành sự, nếu không đọc, chúng sẽ đánh tôi".

Có lần Suzan cự tuyệt, cô bị Al-Russiyah dội nước sôi lên đùi.

Nạn nhân mô tả cách Al-Russiyah bắt họ đứng trong tư thế khỏa thân mỗi sáng để ngửi nhằm chọn người quan hệ tình dục. 

“Ngoài phục vụ tình dục, chúng tôi phải nấu ăn, giặt giũ và làm bất cứ việc gì chúng yêu cầu. Nhiều lúc, chúng bắt chúng tôi nhảy múa và ca hát. Sau 9 tháng cắn răng cam chịu cuộc sống ê chề, cơ hội trốn thoát của chúng tôi cuối cùng cũng tới", cô gái khốn khổ kể lại.

"Sau đó, chúng đưa bọn tôi tới một ngôi làng gần Shingal. Al-Rusiyah và đám vệ sĩ bị thương khi đánh nhau với binh lính người Kurd. Ông ta và đám vệ sĩ chết ngay lập tức. Chúng tôi nhân cơ hội chạy trốn".

Suzan là người Yazidi, nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd theo đạo Yazidi. Họ theo chế độ phụ hệ và gia đình bảo thủ. Những cô gái trốn khỏi tay IS bị coi là “ô uế” dù giáo sĩ cấp cao của tộc người kêu gọi các gia đình chấp nhận con em họ. Chính người chú của cô gái trẻ đe dọa giết cô vì bị IS ép làm nô lệ tình dục. Các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế là cơ hội duy nhất cho những người như cô.

Nhiều thiếu nữ bị bị rao bán như những món hàng trong chợ nô lệ ở Raqqa, thành trì của IS.

Tuy nhiên, dù đã trốn thoát, Suzan vẫn đang phải đối mặt với vấn đề tồi tệ hơn, cô đang mang thai 3 tháng.

"Tôi phải làm gì để sống? Tôi muốn quên đi tất cả, nhưng mỗi lần nhắm mắt, tôi lại thấy chúng hiện ra trước mặt và chỉ muốn tự sát".

Delal Sindy, nhà hoạt động người Thụy Điển sống trong khu vực Kurdistan, đã kể lại câu chuyện của Suzan trên Facebook. Câu chuyện của cô gái đáng thương này đã thu hút hơn 10.000 lượt chia sẻ bởi nó phản ánh sự tàn ác, chế độ nô lệ và lạm dụng tình dục phụ nữ của IS. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh sự kỳ thị xã hội mà phụ nữ bị bạo hành phải đối mặt suốt phần đời còn lại.

Xem thêm video IS ép tù nhân tự đào mộ chôn mình trước khi bị hành quyết:

[mecloud]awAyAkzeHU[/mecloud]

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news