Tin mới

IS hành quyết 21 thủ lĩnh vì liên tiếp bại trận

Thứ ba, 26/04/2016, 10:42 (GMT+7)

Kể từ đầu tháng 4/2016, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 21 chỉ huy cấp cao do liên tiếp bại trận, để mât nhiều vùng lãnh thổ ở Syria.

Kể từ đầu tháng 4/2016, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 21 chỉ huy cấp cao do liên tiếp bại trận, để mât nhiều vùng lãnh thổ ở Syria.

Theo tin tức trên Daily Mail, IS đã hành quyết 21 chỉ huy cao cấp tại thành trì của tổ chức này ở Raqqa, Syria vì tội đã để mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn sau các cuộc giao tranh.

Theo Đài Quan sát nhân quyền Syria, 1 trong số 21 thủ lĩnh là người mang quốc tịch Ma-rốc.

Trước đó, nhiều thủ lĩnh khác của IS cũng bị lực lượng an ninh của tổ chức này bắt giữ và đưa tới Iraq.

Rất nhiều chỉ huy cao cấp của nhóm khủng bố IS đã bị hành quyết do để mất quá nhiều lãnh thổ rộng lớn sau các cuộc giao tranh. Ảnh: ZUMA Press/Corbis

Theo thông tin do hãng thông tấn Al Sumaria News của Iraq tiết lộ, IS đã nhốt 45 chiến binh bên trong một tủ đông lạnh và khóa tủ lại trong một ngày sau khi những người này cố gắng bỏ trốn trong một trận chiến ở Iraq. Toàn bộ những chiến binh khủng bố này sau đó đã chết.

Chưa dừng lại ở đó, IS còn cho kéo lê các thi thể này dọc đường để “thị uy” những chiến binh có ý định đào ngũ.

Một báo cáo khác cung cấp thêm thông tin rằng nhiều chiến binh IS đang cố gắng tìm cách xin các bác sĩ lập hồ sơ bệnh án giả để trốn không phải ra tiền tuyến chiến đấu.

Tinh thần chiến đấu của các chiến binh IS ngày càng đi xuống khi nhóm khủng bố này liên tiếp hứng chịu thất bại, cùng với đó là việc bị cắt giảm một nửa tiền lương và phúc lợi.

C kho dự trữ dầu và tiền của IS liên tục bị không kích trong thời gian gần đây, cộng thêm việc dầu mất giá khiến nguồn tài chính của IS ngày càng kiệt quệ.

Một báo cáo đưa ra hồi tháng 3 cho biết, chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2016, IS đã mất 10% lãnh thổ ở Iraq và Syria.

Kể từ đầu năm 2015, IS đã mất 22% lãnh thổ sau khi đối đầu với các cuộc không kích và tấn công trên bộ của liên Minh Quân đội Mỹ, Syria và các nước khác.

[mecloud]NMGGrM2OVo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news