Tin mới

IS hành quyết 4 chỉ huy cấp cao vì bỏ chạy khi giao chiến

Chủ nhật, 12/04/2015, 17:08 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa hành quyết 4 chỉ huy cấp cao tại tỉnh Salahuddin, miền Bắc Iraq, vì cho rằng họ đã hèn nhát bỏ chạy trong các cuộc giao tranh với quân chính phủ Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa hành quyết 4 chỉ huy cấp cao tại tỉnh Salahuddin, miền Bắc Iraq, vì cho rằng họ đã hèn nhát bỏ chạy trong các cuộc giao tranh với quân chính phủ Iraq.

Press TV ngày 11/4 dẫn một nguồn tin an ninh giấu tên cho biết, thủ lĩnh tối cao của IS, Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh xử bắn những đối tượng trên tại vùng ngoại ô thành phố Shirqat, cách thủ đô Baghdad khoảng 300km về phía Bắc.

Nguồn tin cho biết thêm, những người bị hành quyết bị cáo buộc hèn nhát, bỏ chạy khi đụng độ với quân đội Iraq tại thành phố Muqdadiyah, cách Baghdad khoảng 90 km. Họ bị IS tống giam cách đây 2 tháng.

Một ngày trước đó, IS cũng hành quyết 13 tay súng của tổ chức này khi phải hứng chịu thất bại trong một cuộc tấn công ở tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq.

 

Bốn chỉ huy cấp cao của IS bị hành quyết vì cáo buộc hèn nhát bỏ chạy khi giao chiến với quân chính phủ

Hôm 11/2, IS cũng đã hành quyết hơn 20 tay súng tại thành phố Tal Afar, cách Baghdad 420 km về phía Tây Bắc cũng vì chạy trốn cuộc đụng độ với quân đội người Kurd Peshmerga của Iraq.

IS bắt đầu chiến dịch khủng bố tại Iraq hồi đầu tháng 6/2014. Tổ chức này đã nắm quyền kiểm soát thành phố Mosul trước khi mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực có đông người Hồi giáo dòng Sunni ở Iraq.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, hôm nay (12/4), IS đã phát hành một đoạn video cho thấy các chiến binh của tổ chức này đang tàn phá các công trình kiến trúc và điêu khắc cổ tại thành phố cổ Nimrud (miền Bắc Iraq) thuộc vương quốc cổ đại Assyria trước khi làm nổ tung nơi này.

Đoạn video không ghi rõ ngày tháng cho thấy địa điểm nằm bên bờ sông Tigris, cách Mosul 30km về phía Đông Nam đã hoàn toàn bị san bằng. Việc di tích này bị tàn phá đã được báo cáo từ 1 tháng trước nhưng khi đó mức độ thiệt hại chưa rõ.

 

Yên Yên (Press TV)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news