Tin mới

IS hành quyết tù nhân bằng hình thức đập bê-tông vào đầu

Thứ bảy, 02/05/2015, 08:52 (GMT+7)

Những tảng bê-tông lớn đập vào đầu phạm nhân từ trên cao, khiến họ vỡ hộp sọ và thiệt mạng.

Những tảng bê-tông lớn đập vào đầu phạm nhân từ trên cao, khiến họ vỡ hộp sọ và thiệt mạng.

Đây được coi là một phương thức hành quyết cực kỳ man rợ do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa "sáng tạo" ra.

Các hình ảnh gây sốc được tờ Daily Mail (Anh) đăng tải hôm 30-4. 2 người đàn ông bị buộc tội giết 3 người phụ nữ và trộm cắp. Các chiến binh IS quyết định hành quyết 2 phạm nhân bằng hình thức đập bê-tông vào đầu.

Tù nhân bị bắt họ nằm úp mặt xuống đất, tay bị trói quặt ra sau. Kế đến, những tảng bê-tông lớn bị đập vào đầu hai phạm nhân từ trên cao. Đây được gọi là hình thức trừng phạt qisas, trả thù bằng cách “ăn miếng trả miếng”.

Đây được coi là một phương thức hành quyết cực kỳ man rợn của phiến quân IS

Được biết, trong tuần này, IS cũng xử tử hai người đàn ông ở ngôi làng Jarnyah, phía Tây TP Raqqa – Syria. Các nạn nhân bị kết tội “hành nghề phù thủy”. Một số hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội chụp cảnh 2 người đàn ông bị bịt mắt và kê đầu lên một súc gỗ. Một con dao rựa lớn kề trên cổ 2 nạn nhân, còn đám đông đứng nhìn xung quanh.

Còn vào cuối tuần trước, 2 người đàn ông đồng tính ở tỉnh Homs – Syria bị 4 tay súng IS ném đá đến chết sau khi các đao phủ bá vai thân thiện ra vẻ “tha thứ” cho 2 phạm nhân.

Tại Iraq, sau khi tái chiếm thành công TP Tikrit từ tay IS, chính phủ Baghdad đã sẵn sàng triển khai lực lượng bán quân sự người Shiite do Iran hậu thuẫn đến phía Tây thủ đô – nơi các bộ tộc người Sunni đang sinh sống. Nhiều người lo ngại kế hoạch này sẽ kích động cuộc xung đột giáo phái, khiến thù hận giữa người Shiite và người Sunni càng sâu sắc hơn.

Iraq tuyên bố mục tiêu tiếp theo của liên quân – với sự hỗ trợ của Mỹ và Iran - là tỉnh Anbar, một trong những thành trì lớn của IS.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news