Tin mới

IS kêu gọi thảm sát trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ

Chủ nhật, 06/11/2016, 10:18 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 5/11 đã lớn tiếng kêu gọi tiến hành thảm sát nhằm vào người dân Mỹ trong ngày bầu cử tổng thống sắp tới.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 5/11 đã lớn tiếng kêu gọi tiến hành thảm sát nhằm vào người dân Mỹ trong ngày bầu cử tổng thống sắp tới.

Lời đe dọa của IS xuất hiện trong bài viết do Trung tâm truyền thông Al Hayat của IS đăng tải, theo đó cảnh báo các tay súng sẽ tàn sát tất cả và đập vỡ các hòm phiếu.

"Cầu Thánh Allah hãy làm cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay trở thành một tai họa khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ".

IS kêu gọi tấn công người Mỹ trong ngày bầu cử. Ảnh: Africa Talks

Theo nhóm phiến quân này, người Hồi giáo không nên tham gia bỏ phiếu vào ngày 8/11 tới vì Đảng Cộng Hòa hay Đảng Dân Chủ không có sự khác biệt về quan điểm chống lại người Hồi giáo và Đạo Hồi.

Bà Rita Katz, Giám đốc Công ty SITE Intelligence Group (Mỹ) chuyên theo dõi các nhóm khủng bố cho rằng, IS đang kích động một cuộc tấn công trong ngày bầu cử. Theo bà, đây là nỗ lực của chúng nhằm phá hoại cuộc bầu cử và thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Lời kêu gọi của IS xuất hiện chỉ một ngày sau khi nguồn tin tình báo Mỹ cảnh báo mạng lưới khủng bố al-Qaeda đang chuẩn bị tấn công khủng bố ở các bang New York, Texas và Virginia.

Giới chức Mỹ đang xem xét các thông tin nói trên. Một quan chức nói với USA Today rằng thông tin IS dọa tấn công trên vẫn chưa được xác thực.

Xem thêm video:

[mecloud]xlzSYOe9Rd[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news