Tin mới

IS kiếm bộn tiền nhờ buôn nội tạng đồng bọn

Thứ hai, 08/12/2014, 09:36 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo bị tình nghi buôn nội tạng của đồng bọn và con tin để thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo bị tình nghi buôn nội tạng của đồng bọn và con tin để thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ.

 

Những chiến binh IS sau khi chết sẽ bị  đồng bọn mổ lấy nội tạng đem bán

IS hiện là một trong những nhóm khủng bố giàu nhất thế giới. Forbes Israel ước tính mỗi ngày, nhóm này thu được 3 triệu USD.

Ngoài nguồn thu từ dầu mỏ, một số báo cáo bên ngoài Iraq còn mới phát hiện ra IS kiếm bộn tiền nhờ buôn bán nội tạng của những chiến binh, con tin đã chết.

Xem thêm Video nữ hành khách giấy ma túy vào "chỗ hiểm" :

Báo Al Monitor dẫn lời Siruwan al-Mosuli, một bác sĩ Iraq tại Mosul cho biết với sự hỗ trợ của các bác sĩ phẫu thuật đến từ Arab Saudi, IS đang điều hành một đường dây buôn lậu nội tạng người ở Mosul.

“Những ca phẫu thuật để lấy nội tạng diễn ra trong một bệnh viện và bọn chúng vận chuyển nội tạng rất nhanh thông qua một mạng lưới chuyên buôn lậu nội tạng người”, Siruwan cho biết. Những nội tạng được buôn lậu ra khỏi Iraq và được bán tại Arab Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài nội tạng của các chiến binh, IS còn khai thác hàng từ người Yazidi, Cơ đốc và các đối tượng con tin khác chúng bắt giữ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news