Tin mới

IS lộ mưu đồ vẽ lại bản đồ thế giới, thống trị châu Âu vào năm 2020

Thứ hai, 10/08/2015, 15:40 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo IS đã phát hành một bức bản đồ đáng sợ mới của châu Âu, vạch ra những khu vực mà nhóm này lên kế hoạch thống trị trong 5 năm tới.

Nhà nước Hồi giáo IS đã phát hành một bức bản đồ đáng sợ mới của châu Âu, vạch ra những khu vực mà nhóm này lên kế hoạch thống trị trong 5 năm tới.

Bức bản đồ ớn lạnh cho thấy những khu vực mà IS muốn thống trị năm 2020.

Hình ảnh rùng rợn về các khu vực được làm nổi bật mà nhóm khủng bố này lên kế hoạch kiểm soát vào năm 2020 gồm Tây Ban Nha, Trung Quốc và Bắc Phi.

Theo bản đồ, IS lên kế hoạch kiểm soát Trung Đông, Bắc Phi và một phần châu Âu trong vòng 5 năm tới để hoàn thành đế chế của mình.

Đế chế Caliphate - một nhà nước do luật Sharia của IS cai trị - sẽ bao phủ các khu vực từ Tây Ban Nha ở phương Tây tới Trung Quốc ở phương Đông.

Andalus sẽ là tên tiếng Ả Rập của một phần Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp, vốn bị người Moors chiếm đóng từ thế kỷ thứ 8-15.

Hình ảnh rùng rợn về các khu vực được làm nổi bật mà nhóm khủng bố này lên kế hoạch kiểm soát vào năm 2020 gồm Tây Ban Nha, Trung Quốc và Bắc Phi.

Tổ chức khủng bố dã man này đã lên tới 50.000 thành viên và gần 2 triệu bảng tiền mặt cũng như tài sản.

Phóng viên BBC Andrew Hosken - người đã đưa tấm bản đồ này vào trong cuốn sách mới của mình - cho biết IS muốn "tiếp quản toàn bộ những nơi mà họ coi là thế giới Hồi giáo".

Ông nói: "Một khi chúng tạo lập được Caliphate, chúng sẽ lên kế hoạch tấn công những phần còn lại của thế giới. Chúng muốn cai trị toàn bộ thế giới".

"Có 60 quốc gia chống lại chúng trong đó có Mỹ và Nga, vì vậy người ta sẽ nghĩ rằng điều đó khó xảy ra. Nhưng ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra".

Ông Hosken cho biết IS sẽ "đặt chúng ta dưới sự cai trị của chúng và phải tuân theo hệ tư tưởng của chúng".

"Chúng đã gây mất ổn định tại Iraq và Syria, chúng đã cố gắng để gây bất ổn ở Ả Rập Saudi, Libya và gần đây lại phá hủy ngành công nghiệp, du lịch chính ở Tunisia", ông Hosken tuyên bố.

IS hiện vẫn còn ở Iraq và Syria, nhiều khả năng, chúng sẽ phát triển vũ khí sinh học và hóa học, theo ông Hosken. "Nếu IS có vũ khí hủy diệt hàng loạt, họ sẽ sử dụng chúng. Chẳng có gì phải nghi ngờ về điều này".

Tác giả đã tiết lộ cách mà Abu Musab al-Zarqawi, người sáng lập ra nhóm khủng bố, tiền thân của IS, trong năm 1996 đã mô tả chương trình gồm 7 bước dẫn tới chiến thắng của nhóm này vào năm 2020.

Hosken cho biết: "Chúng ta gần như tiêu diệt được IS vào năm 2010-2011. 80% thủ lĩnh của nhóm này đã bị bắt hoặc bị giết và chỉ còn là một nhóm nhỏ. Chúng ta không tiêu diệt chúng hoàn toàn và giống như mầm bệnh ung thư, chúng đã trở lại".

Ông Hosken cảnh báo rằng kế hoạch 7 giai đoạn của al-Zarqawi cho thấy IS sẽ "phát triển khi chúng tiến hành xâm lược". Điều này rất hoàn hảo để nhóm khủng bố chiêu mộ thành viên. "Có một nguy cơ đó là IS sẽ kêu gọi người Hồi giáo trên khắp thế giới gia nhập nhóm này để chiens đấu với phương Tây".

Bảo Linh (theo express.co.uk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS