Tin mới

IS ra sắc lệnh tàn sát trẻ bị Down và khuyết tật

Thứ hai, 14/12/2015, 15:38 (GMT+7)

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã ban hành một "fatwa" (sắc lệnh tôn giáo), ra lệnh giết trẻ em bị Down và khuyết tật.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã ban hành một "fatwa" (sắc lệnh tôn giáo), ra lệnh giết trẻ em bị Down và khuyết tật.

[mecloud]CHvBABOWf2[/mecloud]

Tờ Dailymail của Anh đưa tin các thẩm phán Sharia dường như đã phán quyết những kẻ đi theo IS được ủy quyền "giết những đứa trẻ sơ sinh bị Hội chứng Down hoặc dị tật bẩm sinh và trẻ khuyết tật". Đây là hành động bệnh hoạn mới nhất của nhóm khủng bố này.

Theo nhóm hoạt động Mosul Eye tại Iraq, IS đã tiêm thuốc độc hoặc làm chết ngạt hơn 38 trẻ em bị dị tật và hội chứng Down từ 1 tuần tuổi đến 2 tháng tuổi.

Tổ chức này nói rằng việc sát hại trẻ em diễn ra tại thành trì của IS ở Syria và tại Mosul, miền bắc Iraq.

Mosul Eye cho biết họ đã theo dõi các trường hợp tử vong của trẻ bị hội chứng Down và phát hiện ra bọn trẻ hầu hết là con của các chiến binh nước ngoài kết hôn với phụ nữ Iraq, Syria và châu Á.

Nhóm cũng nói rằng trong quá trình điều tra đã phát hiện ra "fatwa" do một trong những thẩm phán Sharia của IS ban hành. Người này có tên Abu Said Aljazrawi.

Một tuyên bố của nhóm cho biết: "Thông qua việc giám sát và theo dõi các trường hợp trẻ tử vong của trẻ bị Hội chứng Down và dị tật bẩm sinh, chúng tôi đã có thể biết được Ủy ban Shari của IS đã ban hành một "fatwa" bằng miệng", cho phép các thành viên của mình "giết trẻ sơ sinh bị hội chứng Down và dị tật bẩm sinh, trẻ khuyết tật".

"Giết hại đàn ông, phụ nữ, người già còn chưa đủ, giờ đây IS còn giết cả trẻ em".

Nếu đúng đây là sự thật thì IS đang hành xử như phát xít Đức - những kẻ từng sát hại trẻ khuyết tật bởi cho rằng bọn trẻ là "gánh nặng cho nhà nước".

Ít nhất 5.000 trẻ em dưới 16 tuổi đã bị sát hại dưới thời Adolf Hitler theo "Chính sách" giết những người bị tâm thần nặng và tật nguyền của phát xít Đức.

Trước thông tin mà Mosul Eye đưa ra, hàng trăm người đã lên an hành động dã man của IS. Có người đã mô tả hành động này còn "ác hơn cả Đức quốc xã".

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news