Tin mới

IS tấn công căn cứ hỏa lực Mỹ liên tục trong 3 ngày

Thứ ba, 22/03/2016, 09:16 (GMT+7)

Đây là lần thứ hai trong vòng 3 ngày, căn cứ hỏa lực đầu tiên của Mỹ ở Iraq bị Nhà nước Hồi giáo IS tấn công.

Đây là lần thứ hai trong vòng 3 ngày, căn cứ hỏa lực đầu tiên của Mỹ ở Iraq bị Nhà nước Hồi giáo IS tấn công.

Một căn cứ hỏa lực của Mỹ bị IS tấn công liên tục trong vòng 3 ngày. Ảnh minh họa: CNN

Căn cứ hỏa lực Bell đã bị một nhóm khoảng 10 tay súng IS tấn công, CNN đưa tin.

Không có binh sĩ Mỹ nào bị thương, ít nhất 2 chiến binh IS đã bị tiêu diệt, Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên liên quân do Mỹ dẫn đầu cho biết.

Ông Warren nói rằng không xác định được khoảng cách chính xác giữa các tay súng và chu vi an ninh của Mỹ nhưng ước chừng khoảng "vài trăm mét".

Những kẻ tấn công còn sót lại đã "sợ hãi bỏ chạy", ông Warren nói.

Một lính thủy đánh bộ Mỹ đồn trú tại căn cứ Bell đã thiệt mạng do trúng rocket Katyusha của IS hôm 19/3. Ngoài ra còn có 8 binh sĩ Mỹ bị thương. Một quan chức quốc phòng Mỹ nói với CNN là có 3 người bị thương nghiêm trọng đã được chuyển tới Đức để điều trị.

Mỹ tin rằng các chiến binh IS đã cố tình nhắm tới căn cứ hỏa lực này của họ. Ông Warren cho rằng IS đã biết được căn cứ khi thấy trực thăng vận chuyển binh lính và trang thiết bị tới đây. Nhưng vị quan chức quốc phòng nói trên cho rằng IS nhận biết được căn cứ này do thấy những lính thủy quân lục chiến ở đó. "Các anh không thể giấu 200 lính thủy quân lục chiến được", ông nói với CNN.

Mỹ hiện có từ 4.500-5.000 quân ở một căn cứ thường tại Iraq trong đó có 200 lính thủy quân lục chiến tại căn cứ hỏa lực cùng với 200 lính đặc nhiệm mà sự hiện diện của họ không được công khai thừa nhận, vị quan chức này cho biết.

Liên quân đã từ chối công khai tiết lộ số lượng binh sĩ chính xác của quân đội Mỹ tại Iraq. Ông Warren chỉ nói với các phóng viên là có khoảng 3.870 quân. "Có quyết định không tiết lộ con số này", ông nói.

Xem thêm:

[mecloud] UH2NiKOv53[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news