Tin mới

IS tấn công nhà máy xi măng, bắt cóc 250 dân thường Syria

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:33 (GMT+7)

"Chúng tôi không thể liên lạc với người thân mình kể từ trưa hôm 3/4 sau một cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo IS nhằm vào nhà máy".

"Chúng tôi không thể liên lạc với người thân mình kể từ trưa hôm 3/4 sau một cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo IS nhằm vào nhà máy".

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS. Ảnh: AP

Tờ Indian Express đưa tin khoảng 250 dân thường Syria e là đã bị bắt cóc sau khi nhóm thánh chiến IS tấn công vào một nhà máy xi măng ở phía đông Damascus, người dân cho biết.

"Chúng tôi không thể liên lạc với người thân của mình kể từ trưa thứ hai (3/4) sau một cuộc tấn công của IS nhằm vào nhà máy", một cư dân của thị trấn Dmeir, cách Damascus 50 km về phía Đông nói.

"Chúng tôi không biết họ đang ở đâu", người này nói thêm.

Quản lý nhà máy cho biết 250 nhân viên của họ đã không thể liên lạc được kể từ hôm 3/4.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết "hàng chục" công nhân được cho là đã bị IS bắt cóc khỏi nhà máy xi măng và đưa tới một địa điểm chưa xác định.

Nhà máy xi măng Badiyah nằm ở bên ngoài thị trấn Dmeir, là nơi chứng kiến cuộc giao tranh ác liệt trong những ngày gần đây khi mà quân đội chính phủ Syria pháo kích vào các địa điểm của IS ở trong thị trấn.

Đài quan sát cho biết 18 dân thường đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của chính phủ ở thị trấn này.

Một nguồn tin an ninh Syria nói rằng các chiến binh IS cũng đã cố chiếm căn cứ không quân Dmeir và nhà máy điện gần đó từ tay chính quyền nhưng thất bại.

[mecloud]qrdCv9lMwX[/mecloud]

Bảo Linh (Indian Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news