Tin mới

IS thiêu sống bé gái 2 tuổi cùng bố mẹ

Thứ tư, 27/07/2016, 15:21 (GMT+7)

Bé gái chỉ mới 2 tuổi cùng bố mẹ em đã nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ rồi thiêu sống khi đang cố gắng chạy trốn.

Bé gái chỉ mới 2 tuổi cùng bố mẹ em đã nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ rồi thiêu sống khi đang cố gắng chạy trốn.

Iraq News dẫn nguồn tin từ thành phố Kirkuk cho hay, gia đình bé gái này bị bắt trên ngọn núi phía bên ngoài ngôi làng Rashad, nơi IS đang kiểm soát.

Cả ba đã cố gắng chạy đến ngôi làng gần đó ở phía bên kia dãy núi nhưng IS đóng quân dọc theo các đường mòn nên đã bắt giữ rồi sau đó thiêu sống họ.

"IS đã triển khai các thành viên để bắt giữ những gia đình chạy khỏi khu vực mà chúng chiếm đóng ở tây nam Kirkuk," nguồn tin cho biết.

Người Yazidi ở Iraq sơ tán khỏi một thị trấn bị IS tấn công. Ảnh: Daily Mail

Các thông tin chi tiết khác về gia đình này chưa được hé lộ.

Tháng trước, IS cũng từng thiêu sống 19 cô gái người Yazidi vì từ chối trở thành nô lệ tình dục cho các phiến quân.

Trong một diễn biến khác, IS vừa nhận trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố bằng dao xảy ra ngày 26/7 tại Pháp. Hai phiến quân IS cầm dao xông vào một nhà thờ ở thị trấn Saint-Étienne-du-Rouvray vùng Normandy, phía Bắc nước Pháp, cắt cổ một linh mục và bắt các nữ tu khác làm con tin.

Theo các chuyên gia, việc IS ngày càng trở nên tàn bạo là minh chứng cho thấy chúng ngày càng yếu thế trước chiến dịch không kích của Nga và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Syria và Iraq.

Theo CNN, trong 6 tháng qua, IS đã để mất khoảng 12% khu vực mà chúng kiểm soát, trong đó có 45% diện tích tại Iraq và khoảng 20% tại Syria. Các chuyên gia nhận định đây cũng là lý do khiến nhóm cực đoan thúc đẩy mạnh mẽ các hành động khủng bố bên ngoài khu vực Trung Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news