Tin mới

IS tung video bé trai 10 tuổi chặt đầu tù nhân Syria gây phẫn nộ

Chủ nhật, 19/07/2015, 19:47 (GMT+7)

Mới đây, phiến quân IS ở tỉnh miền trung Homs, Syria đã tung lên mạng một đoạn video gây phẫn nộ toàn thế giới. Các hình ảnh trong video cho thấy một bé trai khoảng 10 tuổi, mặc đồ rằn ri, cầm con dao nhuốm máu và chặt đầu một người đàn ông.

Mới đây, phiến quân IS ở tỉnh miền trung Homs, Syria đã tung lên mạng một đoạn video gây phẫn nộ toàn thế giới. Các hình ảnh trong video cho thấy một bé trai khoảng 10 tuổi, mặc đồ rằn ri, ánh mắt sắc lạnh, cầm trên tay con dao nhuốm máu và chặt đầu một người đàn ông.

[mecloud]BDWMMk4eiL[/mecloud]

Nguồn video: VTV

Tin tức trên Reuters dẫn lời ông Rami Abdul Rahman, người đứng đầu Cơ quan Giám sát nhân quyền có trụ sở tại Vương quốc Anh cho hay, người bị chặt đầu được cho là sĩ quan Syria bị IS bắt giữ sau khi chúng kiểm soát Palmyra, một khu vực phía đông thành phố Homs, 

"Đây là lần đầu tiên một đứa trẻ  thực hiện chặt đầu một tù bình", ông Rahman nói thêm. Ông Rahman được cho là đang nắm trong tay một bản sao của đoạn video.

 

Hình ảnh mới gây phẫn nộ của tổ chức IS. Ảnh: Daily Mail

Cậu bé trong video được cho là nằm trong số hàng trăm trẻ em thuộc nhóm "Những sói con của Nhà nước Hồi giáo". Chúng khoảng từ 9 đến 17 tuổi, được IS tuyển mộ gần các trường học, nhà thờ và khu công cộng. Sau đó chúng được huấn luyện quân sự và tuyên truyền những đường lối cứng rắn của tổ chức IS.

Cho đến nay, IS đã nhiều lần chặt đầu hoặc bắn chết nhiều công dân, binh lính và các nhân viên cứu trợ cũng như nhà báo của Syria. Các đoạn video được chúng tung ra trước đây cũng từng cho thấy trẻ con có đứng xem hoặc tham gia vào một số vụ giết chóc. Gần đây IS đã tăng cường sử dụng các bé trai trong các cuộc hành quyết man rợ.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS bé trai 10 tuổi