Tin mới

IS tung video chiến binh nhí hành quyết hai "điệp viên Nga"

Thứ tư, 14/01/2015, 09:26 (GMT+7)

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tung ra đoạn video cho thấy một bé trai thuộc nhóm phiến quân này nã đạn vào đầu hai người đàn ông tự khai làm việc cho các cơ quan tình báo Nga.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tung ra đoạn video cho thấy một bé trai thuộc nhóm phiến quân này nã đạn vào đầu hai người đàn ông tự khai làm việc cho các cơ quan tình báo Nga.

 

Trong đoạn video có tựa đề "Phát hiện một kẻ địch trong hàng ngũ" (tên tiếng Anh "Uncovering an Enemy Within") và được tường thuật bằng tiếng Nga, hai người đàn ông mặc đồ xám, quỳ gối trước các chiến binh IS. Một trong hai người tự nhận là người Kazakhstan và nói trước máy quay rằng họ làm gián điệp cho Nga. Người này nói rằng ông được Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyển mộ để tiếp cận một chiến binh IS.

Người thứ hai, không tiết lộ quốc tịch, nói ông từng làm việc cho FSB ở Nga và có nhiệm vụ tiêu diệt một chiến binh IS. Họ còn được yêu cầu thu thập thông tin về IS ở Syria.

Tuy nhiên, người ta chưa thể xác định được hai người đàn ông này tình nguyện khai hay bị ép buộc.

Sau cảnh thẩm vấn, máy quay hướng ra phía ngoài, nơi một chiến binh IS để râu và mặc đồ giống như quân phục đang đứng cùng một cậu bé cầm súng. Tên này đọc thuộc các câu thơ tôn giáo và nói hai người đàn ông đang "bị giam bởi những con sư tử con" của "đế chế" Nhà nước Hồi giáo.

Ảnh chụp từ đoạn video do IS công bố cho thấy cảnh chiến binh nhí hành quyết hai nạn nhân khai nhận là điệp viên Nga

Cậu bé sau đó tiến đến, bắn vào đầu hai nạn nhân và bồi thêm nhiều phát nữa cho đến khi họ hoàn toàn ngã gục.

Đoạn cuối là một video tuyên truyền của IS xuất hiện từ năm ngoái có hình ảnh chính đứa trẻ này trả lời phỏng vấn. Cậu bé tự nhận là Abdallah, từ Kazakhstan và nói muốn trưởng thành để giết "những kẻ không theo đạo". Tổ chức IS cũng không quên gửi kèm lời cảnh báo chúng sẽ không nương tay với những ai làm gián điệp.

Flashpoint Partners, tổ chức chuyên theo dõi các tổ chức Hồi giáo, cho rằng chiến binh nhí là Kazakh, từng hiện diện trong hai video trước đó của IS. Cậu bé là thành viên của “gia đình” gồm 150 thành viên tới Syria từ hơn 2 năm trước. Chúng đang chiến đấu cho lực lượng này.

Đây là lần đầu tiên IS công bố hình ảnh trẻ em hành quyết các nạn nhân. Trước đó, chúng chỉ quay lại cảnh trẻ em được huấn luyện chiến đấu và đứng chứng kiến những cảnh giết chóc.

Cơ quan FSB của Nga hiện chưa đưa ra bình luận.

Đài NCB News cho biết, IS tuyển mộ những đứa trẻ và đào tạo chúng trở thành các chiến binh. Thậm chí, lực lượng này còn sử dụng trẻ em làm lá chắn sống hoặc phần tử đánh bom liều chết. Truyền thông của IS gọi chúng là những chiến binh nhí trong loạt video có tiêu đề “Mầm non của Nhà nước Hồi giáo”.

 

Theo Yên Yên (IB Times, NBC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news