Tin mới

IS tung video đe dọa tái diễn vụ tấn công khủng bố 11/9

Thứ ba, 15/09/2015, 09:09 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải đoạn video cảnh báo sẽ lặp lại cuộc tấn công kinh hoàng tương tự vụ 11/9 nhằm vào nước Mỹ.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải đoạn video cảnh báo sẽ lặp lại cuộc tấn công kinh hoàng tương tự vụ 11/9 nhằm vào nước Mỹ.

[mecloud]wxIX59p3OQ[/mecloud]

Theo tin tức trên Daily Mail ngày 14/9, trong đoạn video dài khoảng 10 phút, các tay súng IS đe dọa "chúng tôi đang trở lại nước Mỹ". Giọng nói trong video cảnh báo người Mỹ về sự tàn bạo của những đợt tấn công sắp tới "với hàng loạt xe bom và những chiến binh tấn công liều chết".

Các cảnh quay trong video cho thấy hình ảnh những chiến binh thánh chiến IS cùng đoạn nhạc lồng ghép là bào "Những người lính của thánh Allah đã sẵn sàng".

Video này cũng lồng ghép cảnh hai máy bay bị không tặc không chế lao vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới (WCT) hồi năm 2001 khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng. Cùng với đó là hình ảnh trùm khủng bố Osama bin Laden, kẻ đứng sau vụ tấn công nhằm vào nước Mỹ.

Hình ảnh trùm khủng bố Osama bin Laden xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền của IS. Ảnh: Daily Mail.

IS cũng không quên trích lại phát biểu của bin Laden rằng nước Mỹ là kẻ thù của người Hồi giáo nhằm mục đích kích động những phần tử cực đoan.

Video trên của IS xuất hiện chỉ vài ngày sau khi thủ lĩnh mạng lưới khủng bố al-Qaeda Al-Zawahiri xúi giục những chiến binh Hồi giáo đang ẩn mình ở các nước phương Tây và Mỹ hãy gây ra hàng loạt vụ tấn công ở quốc gia sở tại.

Đây không phải lần đầu tiên IS đe dọa thực hiện tấn công khủng bố như vụ 11/9. Hồi tháng 4/2015, IS cũng từng đăng lên mạng đoạn vieo dài 11 phút tuyên bố rằng IS đã phát triển mạnh mẽ hơn kể từ sau vụ khủng bố do al-Qaeda tiến hành ở New York và Washington.

Đoạn video với những hình ảnh ghê rợn này được đăng tải kèm theo cụm từ #WeWillBurnUSAgain (Bọn tao sẽ đốt cháy nước Mỹ một lần nữa) cho thấy hình ảnh Trung Tâm Thương mại Thế giới (WTC) bị tấn công.

Tháng 1/2015, IS cũng tung một video tương tự  tuyên bố ý định biến Mỹ thành "một tỉnh Hồi giáo"và dọa sát hại cả Tổng thống Barack Obama.

Xem thêm video IS hành quyết tàn bạo con tin kiểu mới:

[mecloud]C21cmQpJVI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news