Tin mới

IS tưới xăng, cho nổ tung các tay súng al-Qaeda

Thứ sáu, 18/12/2015, 13:33 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra những hình ảnh ghê rợn về một cuộc hành quyết các chiến binh thuộc nhóm đối thủ Mặt trận al-Nusra (al-Qaeda).

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra những hình ảnh ghê rợn về một cuộc hành quyết các chiến binh thuộc nhóm đối thủ Mặt trận al-Nusra (al-Qaeda).

IB Times đưa tin, cuộc hành quyết này do Shuhada al-Yarmouk - một nhóm phiến quân trung thành với IS tiến hành nhằm trả đũa al-Nusra về vụ đánh bom liều chết tại trụ sở của nhóm này hồi tháng 11.

Những thước phim cho thấy một trong các tù binh al-Nusra mặc bộ áo liền quần, quỳ dưới đất và đang bị tra hỏi. Sau đó, tù binh thứ hai được đưa tới và cũng mặc bộ quần áo tương tự. Tù binh thứ ba được áp giải đến ngay trước khi máy quay lia về phía một chiếc xe tải nhỏ và nhạc hiệu hành hình của IS nổi lên.

Các tù binh vị buộc một thứ gì đó giống như bom và sau đó bị đưa tới địa điểm hoang vắng. Các tay súng thánh chiến đổ xăng lên người họ rồi châm lửa đốt. Cả ba tù binh sau đó đều bị nổ tung.

Đoạn video hành quyết man rợ trên được cho là quay tại Daraa, Syria, nơi phiến quân Shuhada al-Yarmouk chiếm đóng. Nhóm này được thành lập hồi tháng 8/2012 và ban đầu liên kết với Quân đội Syria Tự do trước khi tách ra vào cuối năm 2013.

Cả IS và al-Nusra đều chống chính quyền Syria nhưng cũng đối đầu lẫn nhau. Shuhada al-Yarmouk từng có thời gian về phe al-Nusra trước khi thay đổi và bí mật cam kết trung thành với IS.

Yormouk thu hút sự chú ý khi bắt cóc 21 nhân viên gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc trong vùng phi quân sự giữa Syria và cao nguyên Golan và sau đó trả tự do cho họ vào tháng 8/2013.

Đoạn video này xuất hiện một tháng sau khi Mặt trận al-Nusra tuyên bố đã tiêu diệt một thủ lĩnh IS.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news