Tin mới

IS tuyên bố bắn hạ trực thăng quân sự Syria

Thứ tư, 11/05/2016, 09:26 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo hôm 10/5 tuyên bố đã bắn rơi một trực thăng quân sự của quân đội chính phủ Syria.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo hôm 10/5 tuyên bố đã bắn rơi một trực thăng quân sự của quân đội chính phủ Syria.

Reuters dẫn thông tin từ Amaq, hãng tin có liên hệ với IS cho biết, trực thăng bị bắn hạ gần sa mạc Palmyra, nằm giữa hai thành phố Homs và Palmyra.

Hiện quân đội Syria vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Trước đó, quân đội chính phủ tuyên bố chiến đấu cơ Syria đã không kích vào các vị trí phòng thủ của IS, những đoàn xe chở phiến quân ở khu vực gần mỏ khí đốt Shaer, phía bắc Huweisis.

Máy bay của quân đội Syria đang làm nhiệm vụ do thám thì bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không tại Aleppo. Ảnh: Reuters

Nhóm phiến quân còn làm gián đoạn tuyến đường tiếp tế của quân đội Syria, tấn công hai khu vực Mahr và Jazal, nơi có trữ lượng khí đốt lớn nhất Syria và các cơ sở phát điện từng đáp ứng phần lớn nhu cầu điện năng nước này.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận IS đang mở rộng phạm vi kiểm soát, đồng thời chiếm một doanh trại quân đội trên sa mạc, cách sân bay T4 của quân đội Syria, nơi trực thăng bị bắn hạ, khoảng 10 km về phía bắc, hạ 20 binh sĩ, trong đó có 2 sĩ quan chỉ huy, có thêm pháo và thiết giáp hạng nặng.

Năm 2015, IS từng tổ chức đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào sân bay T-4 nhưng bất thành.

Các chuyên gia phân tích quân sự nhận định, lần tấn công này của phiến quân nhiều khả năng vẫn sẽ thất bại, song IS có thể làm gián đoạn kế hoạch xuất kích của các chiến đấu cơ Syria từ sân bay T-4 đến oanh tạc khủng bố ở khu vực gần mỏ dầu Shaer.

[mecloud]cDAeCW1gIG[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news